ระนองเตือน8น้ำตกดังอันตรายน้ำป่าไหลหลาก

จังหวัดระนอง แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวชม 8 น้ำตกดังระนองช่วงหน้าฝน หวั่นเกิดอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.53 ที่ผ่านมา ได้เกิดดินเลื่อนไหลหลายๆจุดใน จ.ระนอง อีกทั้งยังพบว่าตามจุดแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะน้ำตกต่างๆ มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดสภาวะดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก

ทาง ปภ.ระนองจึงออกประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการเข้าไปท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยว
น้ำตกทั้ง 8 แห่งของ จ.ระนองประกอบด้วย น้ำตกหงาว น้ำตกปุญญบาล น้ำตกบกกราย น้ำตกชุมแสง น้ำตกสุวรรณสิริ น้ำตกรากลอย น้ำตกเหวโหลม และน้ำตกโตนเพชร


ทั้งนี้ จากสภาวะฝนที่ยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
จ.ระนอง ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการป้องกันอันตรายจากภาวะฝนตกหนักที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้ โดยให้ประชาชนติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยม-วิทยาอย่างใกล้ชิด


อีกทั้ง ยังสั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัยในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังสถานการณ์

และรายงานสถานการณ์ต่อศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งจัดเตรียมเครื่องมือวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ และหากเกิดสถานการณ์รุนแรงให้ดำเนินการตามขั้นตอนของแผนป้องกันภัยของจังหวัดและอำเภอ


ส่วนทางด้านจังหวัดพังงา นายเจษฎา วัฒนานุรักษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ระบุว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2553 ทางกรมทอุตุนิยมวิทยากรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งด่วนให้จังหวัดพังงาแจ้งต่อไปยังพื้นที่ต่างๆในจังหวัดพังงา ให้เฝ้าระวังภัยจากพายุฝนลมแรงในระยะ 1-2 วันนี้


ทั้งนี้ เนื่องจากภาวะความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคกลางตอนล่างและภาคใต้ตอนบน ทำให้ในทะเลอันดามันมีคลื่นลมแรงเข้าสู่พายุดีเปรสชั่น

ลักษณะดังกล่าวนี้อาจทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันและดินอาจไสลด์ได้ในที่ราบเชิงเขาได้ จึงให้ประชาชนระมัดระวังภัยจากธรรมชาติในช่วงนี้ด้วย ส่วนเรือเล็กให้งดออกจากฝั่ง
นายเจษฎา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนเองกำลังจะทำหนังสือถึงประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา เพื่อให้ช่วยกระจายข่าวไปตามสถานีวิทยุต่างๆในจังหวัดพังงา และกระจายข่าวต่อไปยังประชาชนเพื่อให้รับทราบโดยทั่วกัน จะได้ระมัดระวังตัวจากอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์