ระทึกเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ส ไถลหลุดรันเวย์สนามบินสมุย

ระทึกเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ส ไถลหลุดรันเวย์สนามบินสมุย

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ พีจี 178
 
มีกำหนดเดินทางออกจากสนามบินเกาะสมุยเวลา 19.00 น. และถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 20.30 น. พุ่งชนกำแพงสนามบินได้รับความเสียหาย จนไม่สามารถให้บริการได้ และต้องนำผู้โดยสารทั้งหมดขึ้นเครื่องบินลำใหม่เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และจากการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดแหตุอยู่ที่บริเวณลานจอดเครื่องบิน ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นรุ่นเอทีอาร์ 72-500 ชนิดใบพัด สภาพส่วนหัวของเครื่องบินพุ่งเข้าชนกำแพงของสนามบินอย่างแรงจนพังเสียหาย
 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังเตรียมขึ้นบินเพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ
 
และคาดดว่ากัปตันอาจเกิดเห็นสิ่งผิดปกติบางอย่างในห้องกัปตัน และแทนที่เครื่องบินจะต้องเร่งเครื่อง เพื่อทำถอยหลังวิ่งออกจากช่องทางของแท็กซี่เวย์ส เพื่อนำเครื่องขึ้นบิน แต่เครื่องกลับพุ่งไปด้านหน้า จนทำให้ล้อหน้าของเครื่องบินตกลงไปยังฝาท่อระบายน้ำ ส่วนหัวของเครื่องบินชนกำแพงรันเวย์อย่างแรง จนเสียงดังสนั่น
 

เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงผู้โดยสารทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจเท่านั้น
 
และหลังหลังจากเกิดเหตุผู้บริหารสายการบินได้สั่งหยุดให้ใช้สนามบินชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย จากนั้นนำผู้โดยสารในเครื่องบินลำดังกล่าวไปยังอาคารผู้โดยสารขาออก เพื่อขึ้นเครื่องบินลำใหม่บินเข้ากรุงเทพฯ ได้อย่างปลอดภัย
               

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่สนามบินสมุยไม่เปิดยอมเผยรายละเอียดของอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่า

เกิดจากตัวเครื่องบินหรือตัวนักบินผิดผลาด รวมถึงข้อมูลของผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดว่ามีจำนวนเท่าไหร่ โดยแจ้งเพียงเพียงว่าแค่ล้อเครื่องบินตกลงไปในฝาท่อระบายน้ำ จนทำให้เครื่องบนชนกำแพงรันเวย์สจนได้รับความเสียหายเท่านั้น

แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงกรณีเหตุการณ์เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สไหลไปโดนกำแพงบริเวณลานจอดเครื่องบิน ณ สนามบินสมุย ว่า

เมื่อเวลาประมาณ 18.50 น.เครื่องบินโดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สแบบ ATR 72-500 ขนาด 70 ที่นั่ง เที่ยวบินที่ PG 178 ในขณะทำการเตรียมเคลื่อนออกจากตำแหน่งที่จอดอยู่บริเวณลานจอดเครื่องบิน ณ สนามบินสมุย เพื่อออกเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 19.00 น.
แต่ได้เกิดเหตุเครื่องบินไหลไปทางด้านหน้าทำให้ส่วนปลายหัวเครื่องโดนกำแพงลานจอดเครื่องบิน และส่วนล้อด้านหน้าติดอยู่ที่รางระบายน้ำ โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวนทั้งสิ้น 38 คน ลูกเรือจำนวน 4 คน ปลอดภัยทั้งหมด ทั้งยังไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และผู้โดยสารทั้งหมดได้เดินทางกลับกรุงเทพในเที่ยวบินถัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเครื่องบินได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการหาสาเหตุต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์