ระทึกรถไฟตกรางหน้าสถานีปากน้ำโพ

ระทึกรถไฟตกรางหน้าสถานีปากน้ำโพ


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2555 ผู้สื่อได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุขบวนรถไฟปรับอากาศชั้นสอง ขบวนรถที่ 1 สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ตกรางที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟปากน้ำโพ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของทางการรถไฟไทยจำนวนหนึ่ง กำลังเร่งกู้ตู้โบกี้รถไฟ 2 ตู้ ที่ตกรางอยู่ในสภาพเอียงกระเท่เร่ ขณะที่ริมรางรถไฟข้างตู้ขบวนโบกี้พบเสาไฟฟ้าและเสาสัญญาไฟถูกหักโค่นล้มได้รับความเสียหาย

          จากการสอบถามสาเหตุกับเจ้าหน้านายหนึ่ง ทราบข้อมูลว่า เหตุการณ์รถไฟตกรางเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันเดียวกัน โดยขบวนรถไฟดังกล่าว มี 4 ตู้โบกี้ กำลังวิ่งพาผู้โดยสารมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุหน้าสถานีปากน้ำโพ ปรากฏว่า ขบวนตู้โบกี้ที่อยู่ท้ายขบวน 2 ตู้ เกิดแล่นหลุดออกจากรางและเอียงตัวจนล้อรถด้านซ้ายเกือบชี้ฟ้า แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีรายงานว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และช่วงเวลานั้นทางสถานีรถไฟปากน้ำโพได้ขนถ่ายผู้โดยสารทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุกำลังตรวจสอบให้แน่ชัดอยู่ว่าเกิดจากอุปกรณ์ที่ราง หรือความเร็วของรถไฟ แต่ในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากตัวยึดประแจสับรางรถไฟหลุด จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้ขบวนรถไฟสายต่างๆ ทุกขบวน ที่ต้องวิ่งผ่านสถานีปากน้ำโพ ต้องหยุดการเดินรถชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างการทางรถไฟเร่งซ่อมแซมความเสียหายให้ทันก่อนเวลา 14.00 น. ของวันนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์