ระทึกรถทัวร์แหกโค้ง! ดิ่งเหวลึก 30 เมตร คนขับดับสยอง

ระทึกรถทัวร์แหกโค้ง! ดิ่งเหวลึก 30 เมตร คนขับดับสยอง


ร.ต.ท.สินธร กาศสนุก พนักงานสอบสวน สภ.ลอง ได้รับแจ้งรถทัวร์ประสบอุบัติเหตุ ตกเหวระหว่างเส้นทางสาย อ.แม่ทะ ลำปาง – อ.ลอง จ.แพร่ ทางหลวงหมายเลข 11 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 39-40 ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง จ.แพร่  จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยจากจังหวัดลำปาง จังหวัดแพร่ และ จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมทั้งหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลลอง เดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่ในรถ

บริเวณที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ประจำทางของบริษัทจักรพงษ์ทัวร์ สายเชียงใหม่–อุดรธานี ทะเบียนรถยนต์เลขที่ 10-7603 อุดรธานี เดินทางจากเชียงใหม่ปลายทางอุดรธานี เสียหลักแหกโค้งตัวรถดิ่งลงก้นเหวลึกกว่า 30 เมตร ด้านหน้าของรถปักลงพื้นก้นเหว ทำให้ นายสุวิชัย เกตุเทศน์ เป็นชาว ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พนักงานขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  มีผู้โดยสารที่มากับรถ รวมทั้งพนักงานประจำรถจำนวน 42 คน ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากไม่สามารถเปิดเข้าไปช่วยได้ ต้องใช้เครื่องตัดเหล็กประตูรถเข้าไปลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาได้ นำส่งไปยังโรงพยาบาลอำเภอลองเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

นางสาวศิรินทิพย์ รุ่งจันทร์รัตน์ อายุ 19 ปี ผู้โดยสารที่มากับรถได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลอง เปิดเผยว่า รถที่วิ่งมารู้สึกว่าจะมีปัญหาที่ระบบเบรก โดยเติมแก๊สที่จ.ลำปาง ได้ยินพูดคุยกันถึงเบรกไม่ดี ระหว่างทางก็เห็นว่าการขับรถมีปัญหาในช่วงขึ้นเขาช่วงเข้าจังหวัดแพร่ สักพักก็เกิดอุบัติเหตุ

ขณะเกิดเหตุ นางขันทอง พลซา อายุ 60 ปี อยู่ ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับบาดเจ็บขาด้านขวาหัก ถูกนำส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีหลานที่เดินทางร่วมมาด้วย 2 คน คือ น้องไข่มุก อายุ 6 ขวบ และ น้องเพชรบุรี อายุ 5 ปี หายไป ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องไปค้นหาบริเวณรถที่เกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง พบเด็กทั้งสองคนปลอดภัย นำส่งมาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว นางขันทอง พลซา กล่าวว่า  รถมีปัญหามาก่อนหน้าแล้ว รู้สึกว่าเป็นที่ระบบเบรกไม่ดี และคนขับขับเร็วมากสุดท้ายช่วงที่พนักงานแจกผ้าห่มให้นอนได้ไม่นาน รถก็เกิดอุบัติเหตุพุ่งตกเขา เหตุการณ์น่ากลัวมาก

รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอลอง จำนวน 18 คน คือ  

1.ด.ช.สัญหณัฐ วงศ์กลม อายุ 14 ปี 

2.นายสุรศักดิ์ สุขสนิท อายุ 15 ปี 

3.นายนพโรจน์ ป่าดอน อายุ 32 ปี  

4.นายชัยวัฒน์ ใจสุภาพ อายุ 35 ปี  

5.นายอธิวัฒน์ ศรีชุบ อายุ 16 ปี 

6.นายเอกยุทธ อ่อนคำเหลือง  อายุ 26 ปี 

7.นางกองเพชร พรมยาลี อายุ 56 ปี  

8.นายเวียงชัย พรมยาลี อายุ 58 ปี 

9.นายทะนงศักดิ์ กาวิบูลย์ อายุ 20 ปี 

10.นางสาวอริศรา ดีเจริญ อายุ 29 ปี 

11.นางสาวสุดาพิมพ์ รุ่งจันทร์ทิพย์  อายุ 18 ปี 

12.นางสาวศิรินทิพย์ รุ่งจันทร์รัตน์  อายุ 19 ปี 

13.นายบุญหลาย อินต๊ะปัญญา อายุ 33 ปี 

14.นางทองพูน สกุลเกตุแก้ว อายุ 60 ปี 

15.นางขันทอง พลซา อายุ 60 ปี  

16.นายสนธยา เลิศอินสาร อายุ  35 ปี  

17.ส.ต.ณัฐพงษ์ เปิมป๋า อายุ 27 ปี และ

18.นางสาวเนตรทิพย์ กำขาด อายุ 41 ปี 

ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัยแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการประสานให้ญาติมารับตัวกลับไป จากการสืบสวน พ.ต.ท.สุเกียรติ ถือทอง หัวหน้างานสอบสวน สภ.ลอง กล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หากฟังจากผู้โดยสารพอทราบว่า เกิดจากพนักงานขับรถที่ขับรถเร็วและระบบเบรกไม่ดีพอ แต่ยังขับมุ่งหน้าต่อไปจนเกิดเหตุ 

ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางขึ้นเขาอยู่ในช่วงที่อันตรายมาก ระบบเบรกถือว่าสำคัญมาก อย่างไรก็ตามคงต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งโดยกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ซึ่งพนักงานขับรถได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ รถทัวร์ที่เดินทางเส้นนี้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถทั้งหมด 42 คน เสียชีวิตเพียงคนขับคนเดียว ที่เหลือปลอดภัยแล้ว เด็กสองคนที่มากับรถแล้วหายไปก็พบตัวในช่วงค้นหาเรียบร้อยแล้ว 

ระทึกรถทัวร์แหกโค้ง! ดิ่งเหวลึก 30 เมตร คนขับดับสยอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์