ระทึกฝนตกน้ำหนุนกทม.ทะลักท่วมซอยสุขุมวิท

ระทึกฝนตกน้ำหนุนกทม.ทะลักท่วมซอยสุขุมวิท

ฝนตกน้ำหนุนทะลักท่วมซอยสุขุมวิท ชาวบ้านขนย้ายข้าวของหนัอลหม่าน ขณะที่ กทม.เร่งระดมเครื่องสูบน้ำช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. พ.ต.ต.ฑีฆายุ เรณางกูล สวป.สน.พระโขนง รับแจ้งเกิดเหตุระดับน้ำในคลองพระโขนง ไหลเอ่อล้นแนวกระสอบทรายกั้นน้ำชั่วคราว ที่บริเวณปลายคลองซอยสุขุมวิท 50 แขวงและเขตคลองเตย ทำให้ระดับน้ำในคลองเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนเริ่มเจริญ และชุมชนเปรมฤทัย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมนายสัญญา ชีนิมิต รองปลัดกทม. และนายอดิศักดิ์ ขันพี ผอ.สำนักระบายน้ำกทม.

ในที่เกิดเหตุพบระดับน้ำในซอยเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว ความสูง 20-40 เซนติเมตร จนทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ชาวบ้านต่างขนข้าวของหนีน้ำโกลาหล บางส่วนรีบนำรถออกจากซอยอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัย

นายสัญญา กล่าวว่า สาเหตุที่น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนั้น
 
เกิดจากฝนตกลงมาต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ระดับสูงถึง 1.95 เมตร สูงกว่าแนวกระสอบทรายกั้นน้ำชั่วคราวที่มีการนำบางส่วนชำรุดออกไปซ่อมแซม ทำให้เหลือความสูง 1.6-1.7 เมตร สำหรับแนวกระสอบทรายกั้นน้ำนี้ เป็นการนำมากั้นไว้ชั่วคราว เสริมจากแนวเขื่อนกั้นน้ำคอนกรีตเดิม ที่เริ่มชำรุดมาตั้งแต่ปลายปี 2554 ในช่วงเกิดวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ และขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม

สำหรับแนวทางแก้ไขเบื้องต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมาเสริมของเดิมให้สูงขึ้น จากนั้นให้สถานีสูบน้ำหิมะทองคำภายในซอยให้นำเครื่องสูบน้ำมาเร่งสูบน้ำออกไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน และคาดว่าจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ในเร็ว ๆ นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์