ระทึกดช.ขวบครึ่งติดในรถ-ซนกดล็อก!

หนูน้อยวัยขวบครึ่งติดอยู่ในรถเก๋งของพ่อ ต้องแจ้งหน่วยกู้ ภัยมาช่วยเหลือเปิดประตูนำตัวออกมาในสภาพเสียขวัญ รวมเวลาติดอยู่ในรถนานนับช.ม. เผยพ่อพาไปตลาดตอนกลับมาถึงบ้านจะรีบไปธุระต่อ ติดเครื่อง เปิดแอร์ทิ้งลูกน้อยไว้ในรถแป๊บเดียว

แต่ด้วยความซนตามประสาเด็กมือไปกดล็อกประตูอัตโนมัติจนเกิดเรื่องขึ้น เหตุการณ์หนูน้อยติดในรถของพ่อนานนับช.ม.ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 13 มี.ค.นางพิสสินี หนูขจัด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/3 หมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และจ.อ.เจษฎา หนูขจัด อายุ 29 ปี แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังนายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ให้ส่งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านกุญแจรถมาที่หมู่บ้านกมลเพชร เนื่องจากด.ช.ธนาทิป หนูขจัด หรือน้องโอเปก ลูกชายอายุ 1 ขวบครึ่ง ติดอยู่ในรถซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน

ติดในรถ - หน่วยกู้ภัยใช้เวลานับชั่วโมง
เปิดล็อกประตูรถเก๋งโตโยโต้า โซลูน่า
ซึ่งด.ช.ธนาทิป หนูขจัด อายุ 1 ขวบครึ่ง
ติดอยู่ข้างใน เหตุเพราะเล่นรีโมตระหว่างพ่อลงจากรถไป
จนประตูรถปิดขังตัวเอง พอออกมาได้ก็ร้องไห้จ้า
เสียขวัญ แต่ปลอดภัยดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดมาช่วยเหลือพบด.ช.ธนาทิป หรือน้องโอเปกยืนร้องไห้ มือเกาะพวงมาลัยอยู่ภายในรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโซลูน่า สีแดง หมายเลขทะเบียน กน-7186 ชลบุรี

เจ้าหน้าที่พยายามเปิดประตูรถซึ่งเป็นระบบล็อกอัตโนมัติ โดยมีพ่อ แม่ และเพื่อนบ้านพยายามเคาะกระจกรถพูดปลอบน้องโอเปกด้วยความห่วงใย ท่าม กลางอากาศร้อนจัด อีกไม่กี่นาทีต่อมาช่างกุญแจก็สามารถเปิดประตูรถได้สำเร็จ นางพิสสินีรีบโผเข้ากอดนำลูกชายออกมาจากรถในสภาพร้องไห้เสียงดังลั่น ท่ามกลางความโล่งอกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมเวลาที่น้องโอเปกติดอยู่ในรถประมาณ 1 ช.ม.

จ.อ.เจษฎา บิดาน้องโอเปกกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพาลูกชายไปซื้ออาหารที่ตลาดตอนเช้ามืด แล้วพากลับมาบ้านพักนำอาหารมาส่งให้ภรรยารับประทาน

โดยไม่ได้อุ้มลูกชายออกมาจากรถ เพราะจะเดินทางไปทำธุระต่อที่บ้านญาติ ปล่อยให้ลูกชายนั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับเพียงลำพัง โดยติดเครื่อง เปิดแอร์ทิ้งไว้ บิดาน้องโอเปกกล่าวอีกว่า ด้วยความซนตามประ สาเด็กลูกชายยืนเกาะพวงมาลัยรถ แล้วเอามือกดปุ่มล็อกประตูอัตโนมัติ หรือเซ็นทรัลล็อก ทำให้ประตูรถล็อกไม่สามารถเปิดออกมาได้ ตนและภรรยาพยายามทำทุกวิถีทางแล้วก็ไม่สามารถเปิดประตูได้ สุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่และช่างกุญแจมาช่วยเหลือจนสำเร็จ โชคดีที่ลูกชายสุดที่รักไม่ได้รับอันตรายใดๆ เพียงแค่ตกใจเล็กน้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์