ระทึก!คานเหล็กก่อสร้างสะพาน หล่นทับรถพิธีกรสาวASTVพังยับ

ระทึก!คานเหล็กก่อสร้างสะพาน หล่นทับรถพิธีกรสาวASTVพังยับ

18 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วานนี้ (17 ก.ย.) ร.ต.ท.ณัฐพล ดวงสุริยา ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
 
รับแจ้งเหตุมีคานเหล็กตกลงมาใส่รถยนต์ของประชาชนที่ขับขี่บนถนน ได้รับความเสียหายไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ บริเวณถนนราชพฤกษ์ตัดถนนชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าถนน 345 จ.นนทบุรี จึงรายงาน พ.ต.ท.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง สวญ.สภ.คลองข่อย พร้อมรุดตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ญถ 9547 กทม.จอดเสียหายอยู่กลางถนนราชพฤกษ์
 
ได้รับความเสียหายแถบซ้ายทั้งแถบ ตั้งแต่บริเวณกันชนหน้า ประตูหน้าซ้าย ถึงบังโคลนหลังซ้าย บุบเสียหายหนัก ยางด้านหน้ารถแตกเสียหายทั้งสองข้าง ส่วนด้านในตัวรถพบอุปกรณ์ป้องกันผู้ขับขี่ แอร์แบค แตกกระแทกบริเวณหน้าอกผู้ขับขี่ ทราบชื่อคือ น.ส.กรองทอง เศรษฐสุทธิ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ ASTV นั่งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว ด้วยอาการตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดย น.ส.กรองทอง กล่าวว่า ระหว่างทางขณะขับรถยนต์กำลังมุ่งหน้าจะกลับบ้าน ได้วิ่งผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ
 
และได้เห็นวัตถุบางอย่างหล่นลงมาบนถนน ช่วงบริเวณด้านหน้ารถยนต์อย่างรวดเร็ว ด้วยสัญชาติญาณผู้ขับขี่จึงได้ตัดสินใจหักหลบวัตถุดังกล่าวที่หล่นลงมากลางถนน ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายด้ายซ้ายทั้งแถบ และระหว่างที่เกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมการก่อสร้างทางต่างระดับถนนราชพฤกษ์ตัดชัยพฤกษ์ ในที่เกิดเหตุนั้น ได้รีบใช้รถยกเครนมายกท่อนเหล็กบรีม ที่หนักกว่า 200 กิโลกรัม ยาว 1.20 เมตร กว้าง 30 ซม.ขึ้นไปไว้ที่เดิมบนสะพานอย่างรวดเร็ว เพราะเกรงว่าเหล็กดังกล่าวจะขวางเส้นทางการจราจร และอาจมีรถยนต์คันอื่นวิ่งมาชนและเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้

จากการสอบถาม นายกฤตวิทย์ จิตอนันตวิทยา ตำแหน่งวิศวะกรอาวุโส ตัวแทนจาก บริษัท ชิโน-ไทย ที่กำลังรับเหมาก่อสร้างเส้นทางดังกล่าว

เผยว่า ท่อนเหล็กกล่องที่ตกลงมาโดนรถยนต์ได้รับความเสียหายนั้น เกิดจากอุบัติเหตุ เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ได้รายงานตามลำดับขั้นให้ตนทราบ และตนก็ได้รายงานไปทางกรรมการผู้จัดการโครงการทราบเรื่องแล้ว ตนจึงได้รีบเดินทางมาดูเจ้าของรถผู้เสียหาย ที่ สภ.คลองข่อย พร้อมทั้งยินดีชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างเร่งด่วน และได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้ระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

ด้าน น.ส.กรองทอง กล่าวว่า รอดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาได้ครั้งนี้เพราะโชคช่วย
 
ไม่อย่างนั้นถ้าวัตถุตกลงมาโดนกลางหลังคารถยนต์ อาจทำให้บาดเจ็บสาหัสหรือเกิดเหตุการณ์ที่เสียหายหนักไปกว่านี้ก็ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าทาง บริษัท ชิโน-ไทย ผู้รับเหมาก่อสร้างเส้นทาง ควรจะมีมาตรการที่ปลอดภัยกว่านี้ ถือว่าประมาท ทำงานไม่รัดกุมเท่าที่ควร ปล่อยให้เหล็กที่มีน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม ตกลงมาที่พื้นถนนขณะมีการจราจรหนาแน่นได้อย่างไร จึงอยากฝากถึงผู้เกี่ยวข้องของโครงการทุกส่วน ให้เข้มงวดรัดกุมมากกว่านี้ และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์