ระทึกกลางอากาศ! นักบินกองบิน 46 เจอบั้งไฟพุ่งเฉียด 3 ลูก ขณะซ้อมบิน

ระทึกกลางอากาศ! นักบินกองบิน 46 เจอบั้งไฟพุ่งเฉียด 3 ลูก ขณะซ้อมบิน


เมื่อเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะที่นาวาอากาศตรี อภิวัฒน์ พลอาสา นายทหารยุทธการ ฝ่ายยุทธการ ฝูงบิน 461 กองบิน 46 พร้อมนักบิน อีก 1 นาย กำลังฝึกซ้อมบิน ในพื้นที่ฝึกบินของกองบิน 46 ประกอบไป จ.พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร ตามปกติ ปรากฏว่า ขณะฝึกบินอยู่จากระดับเพดาน 10,000 ฟุต และลดระดับลงมาอยู่ที่ 3,000 ฟุต พบว่ามีประชาชนในพื้นที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร มีการจุดบั้งไฟพญานาค ขึ้นมาบนท้องฟ้า ห่างจากตัวเครื่องบิน ไม่เกิน 200 เมตร จำนวน 3 ลูก หลังนักบิน เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้หยุดการฝึกซ้อมและนำเครื่องลงที่ลานจอดเครื่องบินฝูงบิน 46 โชคดีตัวเครื่องบิน ยังไม่ได้ถูกบั้งไฟพญานาคของชาวบ้านแต่อย่างใด

จากเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพลอากาศตรีมานะ ประสพศรี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ทราบว่า ทางกองบิน 46 ได้มีการซ้อมบิน เป็นประจำ ในพื้นที่ฝึกบินของกองบิน 46 และในช่วงนี้ได้ล่วงเลยของประเพณีบั้งพญานาค แล้ว ทำให้นักบินไม่ได้ระมัดระวังเรื่องดังกล่าว เมื่อพบเห็นก็ได้นำเครื่องบินบินกลับฐานบิน พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ว่ามีประชาชนหมู่บ้านใด จุดบั้งไฟพญานาค เนื่องจากไม่มีการขออนุญาตในช่วงนี้แต่อย่างใด ซึ่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตักเตือนดังกล่าว พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนหากมีการจุดบั้งไฟทุกครั้ง ต้องขออนุญาต ไปยังท่าอากาศยาน โดยอย่างน้อยแจ้งล่วงหน้า 3 วัน และประสานขอที่ทางอำเภอ หรือ อบต. ทันทีห้ามจุดบั้งไฟมีระยะความสูงตั้งแต่ระดับ 5,000 ฟิตขึ้นไป และห้ามจุดโดยรอบสนามบินรัศมี 8 กิโลเมตร

 

หากฝ่าฝืนข้อบังคับ จะถูกลงโทษตามพ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน ซึ่งหากส่งผลให้เครื่องบินประสบอุบัติเหตุ จะมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

 


ระทึกกลางอากาศ! นักบินกองบิน 46 เจอบั้งไฟพุ่งเฉียด 3 ลูก ขณะซ้อมบิน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์