ระทึกกลางกรุง! อาคารถล่มพังยับ ทับเสาไฟฟ้า-ไฟดับ-รถติด

ระทึกกลางกรุง! อาคารถล่มพังยับ ทับเสาไฟฟ้า-ไฟดับ-รถติด

เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 7 เม.ย. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ บุญสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุอาคารถล่มใส่เสาไฟฟ้าล้ม 7 ต้น ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 16 แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารร้างเลขที่ 1428 ซึ่งเคยประกอบกิจการเป็นโรงเรียนดรุณพิทยา บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเศษปูนขนาดใหญ่ร่วงพาดกับเสาไฟฟ้าอยู่ ใกล้กันพบรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบอร์นเงิน ทะเบียน ศท 9097 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางซอยมีสายไฟฟ้าพาดและฝุ่นเกาะรถอยู่ นอกจากนี้ยังส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นแนวยาวและไฟฟ้าดับบริเวณโดยรอบ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมเสาไฟฟ้า


จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้มีการรื้อถอนมาเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน ซึ่งช่วงระหว่างเกิดเหตุนั้นพบเห็นคนงานกำลังตัดโครงสร้างช่วงล่างของอาคารก่อนที่จะช่วงบันไดของตัวอาคารจะเหวี่ยงร่วง มาพาดเข้ากับเสาไฟฟ้าจำนวน 7 ต้น โดยไม่มีการป้องกันความปลอดภัยซึ่งเคยร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดงและตำรวจ สน.ดินแดง ไปหลายครั้งก่อนจะเกิดเหตุขึ้นกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้รับเหมาก่อสร้างและคนงานถึงเหตุการณ์ว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่ รวมถึงให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดงประเมินค่าความเสียหายและให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าแจ้งความเพิ่มเติมก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์