ระทึก...เครื่องบินรัสเซียตกหลุมอากาศ ก่อนจอดสุวรรณภูมิ เจ็บนับสิบ!!

 ระทึก...เครื่องบินรัสเซียตกหลุมอากาศ ก่อนจอดสุวรรณภูมิ เจ็บนับสิบ!!


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างคำแถลงของสายการบินแอโรฟลอต ซึ่งเป็นสายการบินพาณิชย์ของรัสเซีย ระบุว่า มีผู้โดยสารหลายคนได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ของสายการบินแอโรฟลอตประสบเหตุตกหลุมอากาศ ก่อนที่เครื่องบินลำนี้ซึ่งบินมาจากกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย จะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ราว 40 นาทีในวันเดียวกันนี้ โดยลูกเรือบนเครื่องบินลำนี้ไม่ได้ประกาศเตือนผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นในเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศท่ามกลางสภาพอากาศที่ท้องฟ้าสดใส

ด้านบริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (เอโอที) ผู้ดำเนินการสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ลำนี้ ได้ลงจอดที่สนามบิน แต่กล่าวว่าไม่น่าจะมีการแสดงความเห็นใดมาจากทางสายการบินดังกล่าว ทั้งนี้ สายการบินแอโรฟลอตให้บริการเที่ยวบินจากกรุงมอสโก-กรุงเทพฯ วันละ 2 เที่ยวบิน รอยเตอร์ระบุอีกว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่ส่วนใหญ่มักมาเที่ยวชายทะเลของไทย

ด้านสำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บบนเที่ยวบินนี้อย่างน้อย 20 คน โดยบางคนบาดเจ็บสาหัส จากการเปิดเผยของนายวลาดิมีร์ ซอสนอฟ หัวหน้าฝ่ายกงสุล สถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย ระบุว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการกระดูกหักหลายที่ โดยผู้ที่บาดเจ็บมีทั้งชาวรัสเซียและชาวต่างชาติ และดูเหมือนว่าผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้รัดเข็มขัด อย่างไรก็ดี ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว และทางสถานทูตได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังโรงพยาบาลเพื่อคอยดูแลและให้ความช่วยเหลือที่ต้องการ

ขณะที่นายคีริลบาร์สกี เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมี 2 รายต้องเข้ารับการผ่าตัด

แหล่งข่าวในสนามบินสุวรรณภูมิเปิดเผยกับสำนักข่าวทาสส์ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเที่ยวบินนี้ตกหลุมอากาศอย่างน้อย 25 คน โดยเที่ยวบินเอสยู-270 นี้ บินเข้าไปในโซนที่มีอากาศสภาพแปรปรวนมาก ขณะที่กำลังมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ


 ระทึก...เครื่องบินรัสเซียตกหลุมอากาศ ก่อนจอดสุวรรณภูมิ เจ็บนับสิบ!!


 ระทึก...เครื่องบินรัสเซียตกหลุมอากาศ ก่อนจอดสุวรรณภูมิ เจ็บนับสิบ!!

ที่มา : มติชนออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์