ระทึก! ไฟไหม้วอดโรงไฟฟ้านิคมโรจนะ อยุธยา เสียหายกว่า 10 ล้านบาท-พนักงานหนีตายวุ่น!

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


 เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่  22 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน  บริษัท โรจนะเพาเวอร์ จำกัด 1/73 หมู่ที่ 5 สวนอุตสาหกรรมโรจนะ โรจนะ  ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาล อบต. ต่างๆกว่า 30 คัน เข้าไปควบคุมเพลิง 

พบมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา กลุ่มพนักงานกว่า 500 คนหนีออกมาจากอยู่บริเวณด้านนอกของโรงงาน   ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนไม่เข้าไปภายใน ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีสามารถควบคุมเพลิงได้  มีคนงานได้สำลักควันไก้รับบาดเจ็บเล็กน้อย   

สอบสวนพนักงานรายหนึ่งให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุอยู่ระหว่างการก่อสร้างเชื่อมเหล็กอยู่แล้วเกิดประกายไฟไปถูกถังพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีแล้วเกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ระบบป้องกันเพลิงไหม้ได้ทำงานทันทีทำให้สามรรถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ดีที่ระบบแก๊สยังไม่ได้เข้าที่ระบบผลิตกระแสไฟฟ้ามีเพียงระบบน้ำเท่านั้นที่เริ่มเข้าสู่ระบบแล้ว 

นายเรวัต ประสงค์ นายอำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า เท่าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อยู่บริเวณเครื่องหล่อเย็น หรือระบบคูลลิ่ง ที่ 4 ซึ่งทำด้วยพลาสติกได้รับความเสียหายทั้งหมด ค่าเสียหายทราบจากทางเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 ล้านบาท  ส่วนสาเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง โรงงานยังไม่ได้เปิดทำการผลิตกระแสไฟฟ้าอยู่ระหว่างการก่อสร้าง            

สำหรับโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าโรจนะเพาเวอร์ อยู่ระหว่างการก่อสร้างเพื่อจำหน่ายกระแสไฟฟ้าด้วยระบบไอน้ำ กับก๊าซธรรมชาติ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ก่อสร้างเสร็จจะส่งกระแสไฟฟ้าด้วยกำลังผลิต  289.55 เมกกะวัตต์ ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรม 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์