ระทึก!! เรือโดยสารพัทยาล่มกลางทะเลเกาะล้าน ผู้โดยสาร 80 ชีวิตปลอดภัย

ระทึก!! เรือโดยสารพัทยาล่มกลางทะเลเกาะล้าน ผู้โดยสาร 80 ชีวิตปลอดภัย

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 พ.ค. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือโดยสารกำลังจะจมที่หน้าหาดทองหลาง แขวงเกาะล้าน ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งจึงได้รีบไปตรวจสอบทันที พบเรือโดยสารเพชรธารา 7 กำลังจมลงสู่ทะเล ซึ่งเรือโดยสารใกล้เคียงพยายามลำเลียงผู้โดยสารขึ้นเรือ ซึ่งผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 82 คน


สอบถามนายคำตัน ทุ่งไทสง อายุ 47 ปี นายท้ายเรือเล่าว่า ขณะไปรับคณะดังกล่าวจากหาดตาแหวนมุ่งหน้ากลับฝั่งพัทยา ขณะผ่านหาดทองหลาง น้ำเข้าเต็มท้องเรือ ตนจึงส่งสัญญาณให้เรือที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาถ่ายคณะดังกล่าวออกจนหมด ก่อนเรือจะค่อยๆจมลงสู่ท้องทะเล ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด

ระทึก!! เรือโดยสารพัทยาล่มกลางทะเลเกาะล้าน ผู้โดยสาร 80 ชีวิตปลอดภัย

ต่อมานายเรวัติ โพธิ์เรียง ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา กรมเจ้าท่า ได้สั่งการให้เจ้าของบริษัทเรือลำดังกล่าวทำการกู้เรือขึ้นมาเพื่อพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งในเบื้องต้นน่าจะเกิดจากท้องเรือไปชนหินโสโครก จนท้องเรือเป็นรูทำให้น้ำเข้า หรืออาจเกิดจากเครื่องปั้มน้ำที่ไม่สามารถดูดน้ำออกจากเรือได้ จนน้ำเข้ามาเต็มท้องเรือ เป็นเหตุให้เรือจมลง ซึ่งส่วนตัวคนขับนั้นถือว่ายังมีสติ เพราะขนาดน้ำเข้าเต็มใต้ท้องเรือนั้น ได้ส่งสัญญาณให้เรือที่อยู่บริเวณใกล้เข้ามารับผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเรือทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เรือบริษัทเพชรธารานั้นเดิมเป็นเรือบริษัทเกาะล้านเทลเวล ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจมในบริเวณใกล้เคียง แต่ครั้งนั้นมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและลอยคอกลางทะเลจำนวน แล้วได้ทำการเปลี่ยนชื่อมาเป็นเพชรธาราดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์