ระทึก! เครื่องบินบริษัทการบินไทยลงจอดฉุกเฉินที่หาดใหญ่

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุระทึกที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากมีเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบิน ทีจี 414 สิงคโปร์-สุวรรณภูมิ ตามกำหนดถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 17.00 น.ในวันเดียวกันแต่ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินหาดใหญ่เวลา 16.30 น.เนื่องจากกระจกบริเวณหน้าเครื่องบินมีปัญหา 

 ผู้โดยสารรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าเวลา 16.15 น.กัปตันได้ประกาศขอแวะจอดที่สนามบินหาดใหญ่ เนื่องจากกระจกร้าวเพื่อตรวจสอบว่าจะสามารถทำการบินต่อได้หรือไม่ ซึ่งเครื่องบินได้ลงจอดฉุกเฉินทันที ระหว่างลงจอดมีรถดับเพลิงประมาณ 5-6 คันมาจอดข้างๆ ทำให้รู้สึกตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นและมีคนบนเครื่องเล่าให้ฟังว่า กระจกข้างหน้าเครื่องบินแตก กัปตันต้องใส่หน้ากากออกซิเจนระหว่างที่ขับเครื่องบินลง อย่างไรก็ตามหลังจากเครื่องลงจอดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ซ่อมกระจกหน้าของเครื่องบินและทางการบินไทย ได้แจ้งว่า จะมีเครื่องบินมารับจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาไปรับประทานอาหารเย็นและก็มีเครื่องบินมารับออกจากสนามบินหาดใหญ่ในเวลา 21.30 น.ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเกือบ 23.00 น.

 นายสมรรถ พุ่มอ่อน ผอ.ฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤต กล่าวว่า กระจกหน้าเครื่องบินชำรุดเล็กน้อยไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด แต่ตามมาตรฐานความปลอดภัยของการบินแล้ว เมื่ออุปกรณ์เกิดปัญหา แม้ว่าเล็กน้อยก็ตามจะต้องขอลงจอดฉุกเฉินเพื่อตรวจสอบทันที กระจกหน้ามีปัญหาบางครั้งเกิดจากนกบินชน แต่เหตุดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด จะมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เครื่องบินอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด หากมีปัญหาจะมีสัญลักษณ์แจ้งเตือนทันที  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์