ระทึก ฮ.ช่อง 3 ลงฉุกเฉินที่ฮอด เชียงใหม่

เฮลิคอปเตอร์ครอบครัวข่าว 3


เฮลิคอปเตอร์ครอบครัวข่าว 3 ลงจอดฉุกเฉินในโรงเรียน หลังเจอปัญหาสภาพอากาศปิด ขณะกำลังจะบินไปรับนักข่าว เพื่อทำข่าวน้ำท่วม

วันนี้ ( 7 ส.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น.  ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเฮลิคอปเตอร์ของครอบครัวข่าว 3 ได้ลงจอดฉุกเฉินภายในโรงเรียนบ้านขุน  หมู่ที่ 3 ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังเจอพายุฝนรุนแรง

โดยทราบข้อมูลว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวนั้นมีนักบินทั้งหมด 2 คน นำโดย กัปตันโตโต้ “คณรัชฏ์ นาควานิช” หัวหน้าฝูงบินครอบครัวข่าว 3 และกัปตัน ชัชวาล แท่นทอง ได้เดินทางออกจากเขตพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และกำลังมุ่งหน้าจะไป อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อไปรับนักข่าวช่อง 3 ชื่อ  แยม-ฐปนีย์ เอียดศรีชัย ซึ่งได้เดินทางไปพร้อมกับคณะทางรถยนต์ ก่อนหน้านั้นแล้ว เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.แม่สะเรียง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

และเฮลิคอปเตอร์สกายรีพอร์ท ลำนี้ก็จะไปรับเพื่อจะได้ขึ้นบิน ถ่ายภาพทางอากาศ


ทั้งนี้ขณะบินเลยผ่านเขตพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ไปแล้ว และเหลืออีกประมาณ 5 นาที ก็จะถึง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน แต่สภาพอากาศปิด ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องบินกลับมา และลงจอดฉุกเฉินที่สนามหญ้าภายในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และล่าสุดพบว่าสภาพอากาศยังปิดและมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าหากไม่สามารถทำการบินต่อไปยังเขตพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนได้ ก็จะบินกลับเข้าเขตพื้นที่ จ.เชียงใหม่

นายรักชัย  ศรีนวน  พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ร่องมรสุมพาดผ่านทางตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปริมาณฝนตกสูงสุดวานนี้ วัดได้ 83.9 มม.ที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์