ระทึก!! ผอ.กศน.หญิง เจองูจงอางโผล่ในบ้าน

ระทึก!! ผอ.กศน.หญิง เจองูจงอางโผล่ในบ้าน

ระทึก!! ผอ.กศน.หญิง เจองูจงอางโผล่ในบ้าน กำลังตั้งท้องดุร้าย-จนท.ล้อมจับ (มีคึลิป)

 วันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด นครพนม รายงานว่า นายเถิดสุข จันทร์เต็ม หน.งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองนครพนม

 ได้รับแจ้งจากนางรุ่งทิวา ศรีวรขาน ผอ.ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.นครพนม ว่า มีงูขนาดใหญ่เลื้อยขดอยู่ในบริเวณบ้าน เกรงว่าจะได้รับอันตราย ขอให้มาช่วยจับงู  จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้าน หมู่บ้านพิมพ์ศิริ ถนนเลี่ยงเมืองสายนครพนม-ธาตุพนม ชุมชนน้อยใต้ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น เนื้อที่ 1 งาน หน้าบ้านพบแอ่งน้ำซีเมนต์วงกลม ขนาดกว้างยาวรัศมี 2 เมตร พบงูไม่ทราบชนิดนอนเลื้อยซุกในแจกันกระถางดอกไม้พลาสติกสีน้ำเงินสูง 70 ซ.ม.

 เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯนำโดยนายศักดา นามศรี จึงใช้บ่วงคล้องเข้าที่หัวงู ส่วนนายสายันต์ เชียงที ใช้มือจับหางดึงไว้ ใช้เวลาราว 30 นาที จึงจับงูตัวเขื่องออกมาได้สำเร็จ พบว่าเป็นงูจงอางลำตัวเท่าแขน ความยาว 3 เมตรเศษ หนักประมาณ 5 กิโลกรัม  

 จากการตรวจสอบยังพบว่างูตัวนี้เป็นเพศเมียและน่าจะตั้งท้อง จึงนำกระสอบปุ๋ยมาใส่ คาดว่าอาจจะมีตัวผู้ในละแวกดังกล่าวอีก 1 ตัว ขณะนำใส่กระสอบได้ยินเสียงงู ฟู่ๆ โดยเป็นงูมีพิษร้ายแรงและดุร้ายมากขณะตั้งท้อง 

 จากนั้นจึงนำไปมอบเก็บรักษาไว้ที่ด่านตรวจสัตว์ป่านครพนมชุมชนโพนบกซึ่งเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่านครพนม ระบุว่า จะนำไปปล่อยในพื้นที่ป่าดงน้อย อุทยานแห่งชาติภูผายล ซึ่งเป็นป่าผืนใหญ่ห่างไกลบ้านและผู้คนต่อไป 




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์