ระทึก!! ถังแก๊ส 80 ลูก ตกจากรถบรรทุกเกลื่อนถนน!

ระทึก!! ถังแก๊ส 80 ลูก ตกจากรถบรรทุกเกลื่อนถนน!

ที่ จ .ลำปาง เจ้าหน้าที่ทหาร ช่วยกันยกถังแก๊สรุ่นใหม่ ยี่ห้อ ปตท. มีระบบเซฟตี้วาล์ว 2 ระบบ ที่บรรทุกมาเต็มคันรถ จำนวน 80 ลูก หลังรถเสียหลัก จนถังแก๊สตกเกลื่อนถนน


เมื่อวานนี้ (วันที่ 13 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยตำรวจเอก สุรเชษฐ์ สุริมา รอง.สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 81-3241ลำปาง ที่บรรทุกถังแก๊สมาเต็มคัน เสียหลัก ทำให้ถังแก๊สที่บรรจุแก๊ส ขนาด 15 ก.ก. จำนวน 80 ลูก ตกกระแทกพื้นเกลื่อนถนน เหตุเกิดบริเวณ ถนนสายงาว-ลำปาง หน้าศูนย์ฝึก รด. ค่ายมทบ. 32 ลำปาง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เพื่ออำนวยความสะดวก รถที่สัญจรผ่านไปมา เนื่องจากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนอีก

โดยที่เกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ลำปาง จำนวนกว่า 30นาย ได้ช่วยกันยกถังแก๊สที่ตกเกลื่อนถนน และบางส่วนตกไปในร่องระบายน้ำ รวมทั้งหมด 80 ลูก นำมาวางเรียงกันไว้ข้างถนน เพื่อรอรถใครใหม่มาสับเปลี่ยนถังแก็ส

จากการสอบสวน คนขับรถบรรทุกแก๊ส คือนายจตุรงค์ ทะนงอาสา อายุ 26 ปี ได้บรรทุกแก๊สจากโรงบรรจุแก๊ส ปตท.ที่บ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าตามร้านค้า ในตัวเมืองลำปาง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางแยกกลับรถ ได้มีรถจักรยานยนต์ ขับตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงได้หักหลบ ทำให้รถเสียหลัก ทำให้ถังแก๊ส ตกเกลื่อนถนนดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีรถขับตามหลังมา และรถไม่ได้พลิกคว่ำ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามพนักงานคนหนึ่งทราบว่า ถังแก๊สดังกล่าว เป็นยี่ห้อ ปตท.รุ่นใหม่ล่าสุดและเป็นยี่ห้อเดียวในประเทศไทย ที่มีระบบป้องกัน มีเซฟตี้วาล์ว สองระบบ เพื่อป้องกันแก๊สรั่ว หากเกิดการถูกกระแทกอย่างรุนแรง โดยทางปตท. ได้เริ่มมีการ ทดสอบถังแก๊สหุงต้ม และเปลี่ยนหัวถังแก๊ส เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ และการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ มีการตรวจสอบถังแก๊สทุกลูก ไม่พบว่ามีแก๊สรั่วแต่อย่างใด

 


ระทึก!! ถังแก๊ส 80 ลูก ตกจากรถบรรทุกเกลื่อนถนน!


ระทึก!! ถังแก๊ส 80 ลูก ตกจากรถบรรทุกเกลื่อนถนน!


ระทึก!! ถังแก๊ส 80 ลูก ตกจากรถบรรทุกเกลื่อนถนน!


ที่มา : Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์