ระดมไล่ล่าจระเข้หลุดฟาร์มอื้อ

น้ำท่วม-เซาะกำแพงฟาร์มจระเข้พัทยาทรุด จระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยง ระดมเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับได้แล้ว 18 ตัว งัดตะแกรงเหล็กปิดทาง ตรวจสอบวันนี้ จระเข้หนีฟาร์มกี่ตัว

เวลา 20.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จระเข้จากอุทยานหิรล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยาหลุดจากบ่อเลี้ยงจำนวนมาก กำลังเจ้าหน้าที่ของอุทยานหลาย 10 คน กำลังออกจับจระเข้จำนวน โดยบริเวณด้านข้างอุทยานม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นที่ไร่มันและบ่อปลูกบัวของชาวบ้าน พบเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯประมาณ 7-8 คน กำลังนำอุปกรร์ในการจับจระเข้ออกหาในบริเวณบ่อบัวที่ชาวบ้านแจ้งว่าพบ ซึ่งในช่วงเย็นสามารถจับไปแล้วประมาณ 4 ตัว ซึ่งเป็นขนาดใหญ่  
               
ด้านพนักงานของฟาร์จระเข้ซึ่งพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด ได้พูดว่าบริเวณนี้ได้รับแจ้งว่าพบอีกจำนวน 2 ตัว แต่ในช่วงเย็นนั้นจับไปแล้วหลายตัว
               
ด้าน นายประจักษ์ น้อนพันธ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เล่าว่าบริเวณดังกล่าวนั้นเมื่อช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานจับขึ้นไปประมาณ 4-5 ตัว ตัวยาวประมาณ 4 -5 เมตร  และตนเห็นอีกประมาณ 2 ตัวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับ 
               
ด้านนางแสงจันทร์  ธงชัย  อายุ 39 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวที่มีเด็กเล็กอาศัยอยู่ เล่าว่า ก็กลัวที่จระเข้หลุดออกมา  เพราะตัวใหญ่มาก   
               
ต่อมาเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯได้ขับรถกระะบะที่มีสัญญลักษณ์ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้เข้ามาบริเวณดังกล่าว  เพื่อมารับคนที่ชำนาญเพื่อไปจับจระเข้ที่บริเวณกองขยะอีกด้านของอุทยาน  เพราะบริเวรดังกล่าวมีหลุดไปอีกจำนวนหนึ่ง  และให้ทิ้งคนเฝ้าไว้บริเวณนี้อีกประมาณ 3-4 คน 
             
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  เจ้าหน้าที่ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยาได้ระดมกำลังออกไล่ล่าติดตามจับจระเข้อย่างต่อเนื่อง
 
และสามารถจับจระเข้ได้อีกจำนวน 6 ตัว  ซึ่งมีความยาว 4-5 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 400 - 500 กิโล บริเวณป่าหญ้าด้านหลังอุทยานหินล้านปีและฟาร์มซึ่งอยู่ติดกับบ่อเลี้ยงจระเข้ โดยช่วงเช้านั้นเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับจระเข้ได้แล้วจำนวน 12 ตัว 
 
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯได้รับแจ้งเบื้องต้นว่า จระเข้ที่หลุดออกมาจากบ่อนั้นเป็นจระเข้น้ำเค็มทั้งหมด
 
ซึ่งมีอยู่ภายในบ่อเลี้ยงกว่า 4,000 ตัว และ ส่วนใหญ่จะเป็นพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้มีน้ำท่วมเป็นจำนวนมากบริเวณป่าด้านนอกซึ่งอยู่ติดกับกำแพงของอุทยาน และ กระแสน้ำได้กัดเซาะพื้นดินและกำแพงจนเกิดทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ทำให้จระเข้ภายในบ่อหลุดออกมา

เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯได้แจ้งเพิ่มเติมว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเอาแผงตะแกรงเหล็กไปปิดกั้นตามคลองที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันจะเข้หลุดออกนอกเขต และ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกไล่ล่าจับจะเข้ตามแนวป่า และ พื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสำรวจให้แน่ชัดอีกครั้งว่ามีจระเข้หลุดออกไปจำนวนกี่ตัว  พร้อมทั้งหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อหลายปีก่อนที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์จระเข้หลุดออกมาบ่อเลี้ยงจระเข้ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยามาแล้ว จนเป็นที่ฮือฮาและหวาดผวาของชาวบ้าน แต่ก็สามารถติดตามจับจระเข้ได้โดยไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์