ระดมล่าเสือโคร่งหิวโซขยํ้าวัวชาวบ้าน

"ชาวบ้านผวาเสือหลุดออกขโมยวัวชาวบ้านกิน"


เหตุเสือโคร่งอาละวาดกินวัว ทำเอาชาวบ้านผวาครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 ม.ค. โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสมพิศ แสงชาติ รองนายก อบต.หัวนา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ว่ามีเสือโคร่งย่องมาขโมยกินวัวของนายเคน อรรคปัสสา ที่บริเวณบ้านเลขที่ 6 หมู่ 13 บ้านน้อยนาเหล่า ต.หัวนา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบนายเคนกับนายสมพิศและกลุ่มชาวบ้าน กำลังยืนมุงดูซากศพวัวเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 100 กก. ที่นอนตายอยู่หน้าคอกวัว ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวบ้านราว 50 เมตร โดยสภาพซากวัวที่เห็น บริเวณลำคอถูกกัดทึ้งหลายแผล ขาหน้าทั้ง 2 ข้างถูกกัดฉีกจนขาดหายไป ในที่เกิดเหตุยังพบรอยเท้าเสือโคร่งขนาดโตเท่ากำปั้นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะมีถึง 2 ตัว ลักษณะเหมือนเดินวนเวียนอยู่รอบคอก และเดินผ่านลำห้วยหายเข้าไปในป่าละเมาะ

นายเคน เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันเดียวกัน ขณะกำลังนอนอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงวัวในคอกดิ้น แต่คิดว่าวัวคงวิ่งเล่นไล่กันเหมือนทุกครั้ง เลยแค่ลุกขึ้นชะเง้อมอง แต่ไม่ได้ส่องไฟดู กระทั่งตอนเช้าจะไปเอาวัวที่คอก ออกไปเลี้ยง ตกใจแทบช็อก

"เร่งอาสาสมัครออกติดตาม"


เมื่อเห็นวัวเพศเมียตัวดังกล่าวนอนตายนอกบริเวณคอก และพบ รอยเท้าเสือโคร่งจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ไม่เคยปรากฏว่าป่าแถวนี้มีเสือมาเพ่นพ่าน สงสัยว่าน่าจะเป็นเสือโคร่งที่มีคนเลี้ยงหลุดออกมาขโมยกินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน เพราะความหิวโหยอดโซ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับซากวัวที่ตาย นายเคนได้ให้เพื่อนบ้านนำไปชำแหละแบ่งกันไปทำอาหารรับประทาน และหลังข่าวแพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านในอำเภอเขมราฐ ต่างหวาดผวาเกรงจะได้รับอันตรายจากเสือหิว 2 ตัวนี้ จึงสั่งห้ามลูกหลานไปเดินเล่นใกล้ชายป่าหรือที่เปลี่ยวเด็ดขาด รวมทั้งนำสัตว์เลี้ยงที่ผูกไว้ในทุ่งกลับเข้าคอกทันที

ขณะที่ นายประศาสน์ ผลแก้ว นายอำเภอเขมราฐ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องเสือออกอาละวาดจากผู้นำหมู่บ้าน แต่หลังทราบข้อมูลเบื้องต้น ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ ต้องเร่งรีบแก้ไขเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับชาวบ้าน จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันนำกำลังอาสาสมัครฯ 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และรายงานผลให้ทราบ หากมีเสือออกอาละวาดจริง ก็ให้แกะรอยติดตามไล่ล่าเสือทันที.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์