ระดมรื้อ 69ร้านค้าคำชะโนด หวังสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่

ระดมรื้อ 69ร้านค้าคำชะโนด หวังสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่

ทหาร ฝ่ายปกครองและชาวบ้าน ร่วมกันรื้อ 69 ร้านค้า ออกจากเกาะคำชะโนดไปยังที่ใหม่ที่จัดเตรียมไว้ให้ หวังสร้างเกาะคำชะโนดเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ของคนที่มาไหว้ปู่ศรีสุทโธ

วันที่ 25 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านได้ช่วยกันรื้อร้านค้าจำนวน 69 ร้าน ซึ่งเป็นของชาวบ้านโนนเมืองออกออกจากบริเวณด้านหน้าเกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการบริหารคำชะโนดได้ให้จัดระเบียบร้านค้าใหม่ เนื่องจากร้านค้าบดบังความสวยงามของเกาะคำชะโนดเพื่อให้เป็นที่ว่างเปล่าและจะปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม


ระดมรื้อ 69ร้านค้าคำชะโนด หวังสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่

โดยให้แม่ค้าย้ายเข้าไปขายในร้านค้าที่ได้สร้างให้ใหม่เสร็จแล้ว ตามแบบที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีที่ออกแบบให้ได้มาตรฐาน สำหรับค่าก่อสร้างร้านค้าใหม่จำนวน 70 ร้านค้าเป็นเงิน 5,705,000 บาท ส่วนร้านที่ 70 นั้น สำหรับให้แม่ค้าขายลอตเตอรี่เป็นชาวบ้านโนนเมืองดั้งเดิม มีอยู่ 6 เจ้า 12 แผง ซึ่งในขณะนี้แม่ค้าได้เข้าจำหน่ายในร้านค้าใหม่แล้ว ส่วนร้านค้าเก่าเจ้าหน้าที่พร้อมเจ้าของร้านก็จะรื้อให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้

ระดมรื้อ 69ร้านค้าคำชะโนด หวังสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่

ทั้งนี้ พล.ตรี กนก ภู่ม่วง ผบ.มทบ.24 กล่าวว่า ทางคณะกรรมการระดับจังหวัดและระดับอำเภอต้องใช้เวลานานในการสร้างความเข้าใจกับเจ้าของร้านค้าจำนวน 69 ร้านค้า ที่เป็นชาวบ้านโนนเมืองกว่าแม่ค้าจะเข้าใจและยอมออกจากร้านค้าเก่าไปอยู่ร้านค้าใหม่ พอเจ้าหน้าที่ทำการรื้อร้านค้าออกหมดแล้วก็จะเป็นที่ว่างเปล่า ก็จะทำเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคำชะโนดตามที่ออกแบบไว้ หากบริเวณดังกล่าวได้ปรับปรุงเสร็จแล้วเกาะคำชะโนดจะสวยงาม นักท่องเที่ยวมากราบไหว้ปู่ศรีสุทโธจะมีความพึงพอใจอีกไม่นานเกินรอ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์