ระดมพลหรือไร !?! พระสนิทวงศ์ เอ่ยปากเชิญชาวพุทธมาร่วมปกป้องศาสนา..!!

ระดมพลหรือไร !?! พระสนิทวงศ์ เอ่ยปากเชิญชาวพุทธมาร่วมปกป้องศาสนา..!!

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้เปิดเผยถึงการที่มีบุคคลนำเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวนายสุวพันธ์ และภรรยาโพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก ซึ่งภายหลังแล้วนายสุวพันธ์ ได้ออกมาพูดว่ามีผู้ที่โทรไปต่อว่าตนในยามวิกาลนั้น

ทางพระสนิทวงศ์ชี้แจงว่าผู้เป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมต้อง พร้อมรับฟังปัญหาของประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าท่านนอนหลับลงได้อย่างไร

ในเมื่อพระสงฆ์และคณะศิษย์ยานุศิษย์รวมถึงประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนเช่นนี้เนื่องจากต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ พร้อมแนะนำว่าให้ฟังนักวิชาการคนอื่นๆด้วย จะได้ความคิดเห็นที่รอบด้านมากขึ้น

ส่วนกรณีที่วัดพระธรรมกายยังถูกควบคุมโดยมาตรา 44 ทั้งที่ทางดีเอสไอเป็นคนพูดเองว่าการเข้าตรวจค้นก่อนหน้านี้ไม่พบพระธัมมชโยนั้น แต่ทางดีเอสไอกลับนำกำลังมาปิดล้อม และสั่งให้ศิษย์วัดออกจากพื้นที่ควบคุม ทางวัดจึงเห็นว่าควรยกเลิกมาตรา 44 นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้พระสนิทวงศ์ยังได้พูดเชิญชวนให้ชาวพุทธออกมาร่วมกันปกป้องพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งเรียกร้องไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าขอให้ยกเลิกมาตรา 44 และยุติการใช้ความรุนแรงกับพระสงฆ์

ส่วนที่ดีเอสไอได้ขีดเส้นตายในเวลา 10.00 น. วันนี้ เพื่อเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายในพื้นที่โซนเอ และบีนั้น ทางพระสนิทวงศ์ระบุว่าเป็นเรื่องของญาติโยม และญาติโยมเหล่านั้นก็เป็นผู้บริจาคเงินสร้างวัด

จึงไม่อยากให้ดีเอสไอเข้ามาในพื้นที่ ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพระธัมมชโยได้ขอเข้ามอบตัวที่วัดพิชัยญาติ ในเขตพื้นที่อำเภอคลองสานนั้น ยังไม่ทราบข้อมูล

ทางด้านพันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรอผลการเจรจากับวัดพระธรรมกายอยู่ ซึ่งหากผลเจรจาออกมาก็จะดำเนินการทันที มีการเตรียมกำลังพลไว้แล้ว ส่วนเรื่องกรณีภัตตาหารของพระ ว่า พระไม่มีอาหารฉัน ซึ่งดีเอสไอได้ประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้จัดเตรียมภัตตาหารไว้ตั้งอยู่ที่โซน C

ขณะที่จำนวนของบุคคลที่ยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ประกอบด้วยพระสงฆ์ประมาณ 1,000 รูป และมวลชนฆราวาส อยู่ที่ประมาณ 2,500 คน ซึ่งจำนวนเพิ่มขึ้น 200-300 คน เนื่องจากมีการแทรกซึมเข้าไปในพื้นที่บ้าง

ส่วนกรณีข่าวที่ว่า มีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ดำเนินการช่วยเหลือ โดยการให้รถสุขา และนำมวลชนเข้าไปในพื้นที่ นั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เรียกตัวบุคคลเหล่านั้น มาชี้แจงและสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนผลว่าจะเป็นอย่างไร รอให้ผู้ว่าฯออกมาให้ข้อมูล โดยหลังจากนี้ทีมโฆษกดีเอสไอ จะออกมาให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องในประเด็นสำคัญ


ที่มา - .tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์