ระดมช่วยน้องป็อก เด็ก 9 ขวบถูกขังกรง พ่อหวังสักวันเห็นลูกชายกลับมาหายดี

กรณีพบด.ช.ปรเมศ ดวงจันทร์ หรือน้องป็อก อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 65/4 ม.6 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ถูกจับขังไว้กรงไม้ข้างบ้าน สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่พบเห็น หลังน้องป็อกประสบอุบัติเหตุรถชนเก๋งเฉี่ยวชนเมื่อ 5 ปีก่อน ทำให้มีอาการผิดปกติทางสมอง พูดไม่ได้และไม่รับรู้เรื่องราวใดๆ ทั้งยังชอบหนีไปอยู่ในป่าต้องออกตามหาบ่อยครั้ง โดยนายชำนาญ ดวงจันทร์ อายุ 38 ปี ผู้เป็นพ่อ ระบุว่าเหตุที่ต้องสร้างกรงขังไว้ เพราะความจำเป็นเนื่องจากไม่มีคนดูแล และอยากพาลูกไปรักษาแต่ฐานะยากจนไม่มีเงิน

ความคืบหน้า วันที่ 19 ธ.ค. นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม พร้อม นายกิตติ อินทรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัด.กระบี่ เหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ แพทย์ประจำเหล่ากาชาด สาธารณสุขอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บข้อมูล เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ ครอบครัวของน้องป็อก พร้อมสอบถามประวัติและอาการเพื่อหาแนวทางในการรักษา

นายกิตติ เปิดเผยว่า วันนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กระบี่ พร้อม มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3,000 บาท ข้าวสาร อาหารแห้ง และถุงยังชีพ ส่วนการช่วยเหลือเพิ่มเติมด้านอื่นๆ อยู่ระหว่างการพิจารณา

ด้านนายไพศาล เปิดเผยว่า ในส่วนอาการของเด็กทางเหล่ากาชาดได้ประสานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองมาตรวจดูอาการอีกครั้งเพื่อหาทางรักษา ส่วนด้านความเป็นอยู่ได้กำชับให้ทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าไปดูแล และได้ให้ลูกชายคนโตของครอบครัวได้เรียนต่อ กศน.ด้วย เพื่อจะได้มีอนาคตที่ดี

ขณะที่นายชำนาญ พ่อน้องป๊อก กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานที่ช่วยเหลือ แลขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอเรื่องราวของน้องป๊อก ซึ่งขณะนี้มีผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือบริจาคเงินให้ผ่านบัญชีธนาคาร กรุงศรีอยุธยา สาขาเทสโก้โลตัส ลำทับกระบี่ หมายเลขบัญชี 678-1-08259-0 รวมกว่า 4 แสนบาทแล้ว เงินจำนวนนี้ จะเป็นค่าใช้จ่าย ในการนำลูกชายไปรักษาตัวเพื่อที่หวังที่จะได้หายเป็นปกติ ส่วนตัวแล้วยังมีความหวังว่า จะสามรถรักษาลูกชายให้หายได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับหมอที่ทำการรักษาด้วย


ระดมช่วยน้องป็อก เด็ก 9 ขวบถูกขังกรง พ่อหวังสักวันเห็นลูกชายกลับมาหายดี


ระดมช่วยน้องป็อก เด็ก 9 ขวบถูกขังกรง พ่อหวังสักวันเห็นลูกชายกลับมาหายดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์