ระดมช่วยชีวิต! ควายตกท่อ ดิ้นตะกาย15ชม.



ควายตกท่อระบายน้ำ ที่จ.ชลบุรี  นานกว่า 15 ชั่วโมง ตะกายอยู่นาน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องระดมกำลังช่วยสุดความสามารถ จนสามารถขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ยังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ


เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (19 มิ.ย.) หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบควายตกท่อระบายน้ำ ภายในหมู่บ้าน เบส วิว ซอยหนองปรือ ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้ง จึงนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ รุดไปตรวจสอบ ไปถึง ทางเข้าหมู่บ้าน บริเวณท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นของโครงการหมู่บ้าน ปากท่อมีขนาด กว้างยาวประมาณ 1 X 1 เมตร ภายในท่อ พบควาย เพศผู้ อายุประมาณ 4-5 ปี น้ำหนักประมาณ 120- 150 กก. โดยควายอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ตามตัวเป็นแผลถลอก พยายามดิ้นตะกายตัวขึ้นจากท่อ หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ โดยใช้รถเจซีบี ของเมืองพัทยา และ หน่วยบรรเทาสาธารภัย ของเมืองพัทยา ขุดเจาะท่อออก แล้วใช้ผ้ายกตัวควายออกมาจากท่อ

ใช้เวลาในการช่วยเหลือ กว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือควายตัวดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามเบื้องต้น ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของควาย มีเพียงพยานเห็นว่าควายตัวดังกล่าว มาเดินกินหญ้า ภายในโครงการหมู่บ้านตั้งแต่ช่วง 21.00 น. ของช่วงคืนที่ผ่านมาก่อนจะหายไป จนกระทั่ง มีผู้มาพบว่าช่วงเช้าตกลงไปในท่อ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ช่วยเหลือ เบื้องต้น พร้อมทั้งประกาศหาเจ้าของ หากไม่มีใครมาติดต่อก็จะส่งให้ฝ่าย ปศุสัตว์รับผิดชอบต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์