ระดมขนแท่งคอนกรีต-ลวดหนามล้อมทำเนียบ

ระดมขนแท่งคอนกรีต-ลวดหนามล้อมทำเนียบ

ระดมขนแท่งคอนกรีต-ลวดหนามล้อม 'ทำเนียบ' ตร.แต่งกายพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา ขรก.ผวา! ทยอยเก็บของ-เอกสารสำคัญ

 

 

 30 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในวันนี้ (30 พ.ย.) 


ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการเตรียมความพร้อมในการรับมือการเข้าควบคุมพื้นที่ของกลุ่มมวลชนกลุ่ม กปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ประกาศจะเข้าควบคุมพื้นที่ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการเสริมทั้งในส่วนของแท่งคอนกรีตและลวดหนามรายล้อมประตูทุกจุดรอบทำเนียบหนาแน่นขึ้นกว่าเดิม พร้อมกันนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนก็มีการแต่งกายในชุดพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอดเวลา โดยมีโล่และกระบองเป็นอุปกรณ์ประจำกาย ทั้งนี้ยังพบว่ามีข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ตามตึกต่างๆที่สังกัดอยู่ในรั้วทำเนียบรัฐบาลได้เดินทางเข้ามาเก็บสิ่งของและเอกสารสำคัญออกไปบ้างแล้ว


 ส่วนโดยรอบทำเนียบรัฐบาลในรัศมีวงกว้างนั้น


 มีการเปลี่ยนเส้นทางที่จะอนุญาตให้รถยนต์ผ่านเข้ามา โดยมีการปิดตายที่แยกขัตติยานี ถนนสุโขทัย ซึ่งเดิมทีเป็นเส้นทางที่จะเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และหน่วยงานบริเวณนี้ แต่เปิดทางเข้า-ออกใหม่ที่แยกพล.1-บช.น. ถนนราชสีมาตัดกับถ.ศรีอยุธยา โดยนำแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่มาบีบเส้นทางให้รถแล่นเข้ามาได้ทีละคันเท่านั้น โดยมีตำรวจตรึงกำลังเข้ม


 ส่วนบรรยากาศในทำเนียบรัฐบาลนั้น 


เดิมทีมีกระแสข่าวว่าจะใช้เป็นวอร์รูมที่เป็นศูนย์กระจายข่าวของรัฐบาลที่ใต้ตึกบัญชาการ 1 โดยจะมีการให้ข่าวกับสื่อมวลชนวันละ 3-4 รอบ แต่ปรากฏว่าวอร์รูมดังกล่าวกลับไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ไม่มีนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี หรือทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด มีเพียงสื่อมวลชนบางส่วนที่เข้ามารายงานข่าวตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์