รอเก้อ!พระครูปลัดพายัพอ้างอาพาธ งดร่วมเทศนาธรรมงาน3ปีดีดีทีวี

รอเก้อ!พระครูปลัดพายัพอ้างอาพาธ งดร่วมเทศนาธรรมงาน3ปีดีดีทีวี

วันนี้ 23 ก.พ.56 ที่ อาคารใหม่สวนอัมพร ได้มีการจัดงาน ครบรอบ 3 ปี ดีดีทีวี ทีวีสาธารณะของคณะสงฆ์ (มหาเถรสมาคม)
 
ปฏิบัติธรรมส่งท้ายปีพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จัดโดยกลุ่มสถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ของมหาเถรสมาคม โดยมีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศมาร่วมปฏิบัติธรรม ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 – 24 ก.พ. นี้ กันอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ในกำหนดการจัดงาน ได้ระบุว่า เวลา 19.00 น. จะมีการเทศนาธรรมคู่ ของพระครูปลัดสัมพิพัฒนญาณจารย์ (พระพายัพ เขมคุโณ) และ พระพิศาลธรรมพาที (พระพะยอม กัลป์ยาโณ) ในหัวข้อ ทำอย่างไรให้ประเทศไทยอุดมมั่งคั่ง แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาตามที่กำหนดการระบุ พบว่า พระพายัพไม่ได้เดินทางมาร่วมงานดังกล่าว

จากการสอบถามพระมหาปราโมทย์ ปโมทโย ผู้อำนวยการสถานีดีดีทีวี ฐานะผู้จัดงาน เปิดเผยว่า
 
พระพายัพได้แจ้งมายังตนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า อาพาธมา 2 -3 วันแล้ว ดังนั้นในงานที่กำหนดวันนี้ จึงไม่สามารถมาร่วมงานได้ รวมถึงงานที่จะจัดในวันพรุ่งนี้ ( 24 ก.พ.) ด้วย ทั้งนี้ตามที่มีคำถามว่าต้องการเลี่ยงที่จะเจอหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหรือไม่นั้น อาตมาไม่ทราบ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะสุขภาพพระพายัพมากกว่า และคาดว่าไม่เกี่ยวกับกระแสที่ถูกสังคมวิจารณ์ในการประดับชั้นยศ แต่งตั้งเป็นพระปลัด ทั้งที่บวชมาเพียง 10 วันเท่านั้น ทั้งนี้ในการจัดงานได้มีการเตรียมงานไว้ล่วงหน้าหลายเดือน ทั้งนี้ได้กำหนดตัวให้พระพายัพเข้ามาร่วมงาน โดยขณะนั้นพระพายัพยังไม่ได้บวช และเป็นนักธุรกิจ จึงเหมาะสมที่จะพูด เมื่อพระพายัพบวชแล้วกำหนดการยังคงเป็นเช่นเดิม

ด้านพระพะยอม กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าทำไมพระพายัพไม่มาร่วมงานครั้งนี้

ขอให้ไปสอบถามกับพระพายัพ หรือ ผู้จัดงานเอง อย่างไรก็ตามตั้งแต่ที่มีการวิจารณ์การประดับชั้นยศให้พระพายัพ อาตมาไม่ได้เจอ และไม่ได้พูดคุยโดยส่วนตัวไม่รู้จักกัน ส่วนกำหนดการเดิมที่ให้ตนขึ้นเวทีเทศนาธรรมนั้นยังคงไว้เช่นเดิม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์