รอดตาย!AISยกเว้นเก็บค่าบริการ เด็กใช้เงิน 2 แสนซื้อไอเทมคุกกี้รัน

รอดตาย!AISยกเว้นเก็บค่าบริการ เด็กใช้เงิน 2 แสนซื้อไอเทมคุกกี้รัน



23 มิ.ย. 57 นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส 

เปิดเผยถึงกรณีเด็กนำโทรศัพท์มือถือของผู้เป็นแม่ มาเล่นเกมคุกกี้รันและซื้อไอเทมภายในเกม โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเงินกว่า 2 แสนบาท ว่า ปัจจุบันการให้บริการเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นทางอินเตอร์เน็ต อาทิ การสมัครใช้งานหรือซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ ผ่านทาง Google Play Store ลูกค้าจำเป็นต้องสมัครผ่านทางบัตรเครดิตเท่านั้น
 
แต่ทางบริษัทเอไอเอสได้อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยจะเป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการให้กับลูกค้าผ่าน Google Play Store โดยหักจากบิลล์ค่าโทรศัพท์ ทั้งในแบบระบบ prepaid (เติมเงิน) และ postpaid (รายเดือน) โดยการเปิดใช้บริการดังกล่าว ลูกค้าต้องมีการสมัครและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อน และเมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ จะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวไปที่ E-mail ของลูกค้าเสมอ
 
อย่างไรก็ตามหลังเปิดบริการดังกล่าวไป หากพบว่าลูกค้ามีค่าบริการที่สูงผิดปกติตามทีเป็นข่าว บริษัทจะทำการปิดบริการสำหรับลูกค้าระบบ postpaid (เติมเงิน) ทันที และดูแลลูกค้าโดยการยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมด ให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งายโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
 
ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จะมีการพัฒนาระบบแจ้งเตือน รวมไปถึงกำหนดนยอดการใข้งานสูงสุด (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์