รองเลขาฯรมต.ยุ่นออกมีเมียน้อย

นายโยชิตาดะ โคโนอิเกะ



รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศ ลาออก ขณะที่พรรคฝ่ายค้านกำลังสรรหาผู้นำคนใหม่ ก่อนที่การเลือกตั้งจะเริ่มขึ้น
 
รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวันพุธ หลังจากสื่อมวลชนฉบับหนึ่งรายงานว่า รองเลขาธิการฯ ผู้นี้ใช้ตั๋วโดยสารรถไฟฟรี ที่ออกให้เฉพาะสมาชิกสภานิติบัญญัติ เดินทางไปหาเมียน้อย
 
โดยการลาออกของ นายโยชิตาดะ โคโนอิเกะ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น อาจส่งผลกระทบต่อนายกรัฐมนตรีทาโร อาโสะ ในขณะที่การเลือกตั้งกำลังใกล้เข้ามา ซึ่งขณะเดียวกัน พรรคการเมืองฝ่ายค้านกำลังสรรหาผู้นำคนใหม่ ภายหลังเกิดเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับสมาชิกพรรครับเงินสนับสนุนอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้นายอิชิโร โอซาวา ลาออกจากผู้นำฝ่ายค้าน
 
ข่าวแจ้งว่า นายโคโนอิเกะ ยื่นใบลาออกแล้ว โดยอ้างเหตุผลด้านสุขภาพและนายกฯ อาโสะ ก็ยอมรับการตัดสินใจของเขา

ทั้งนี้ รายงานข่าวหน้า 9 ของหนังสือพิมพ์ขนาดแทบลอยด์ ชูกัน ชินโช ระบุให้เห็นภาพของนักการเมืองผู้นี้กำลังตีกอล์ฟ และเดินเคียงข้างผู้หญิงที่ไม่ระบุตัวตนคนหนึ่ง ส่วนหนังสือพิมพ์โยมิอูริแจ้งว่า นายโคโนอิเกะ วัย 68 ปี สมรสแล้ว และผู้หญิงคนนั้นก็เป็นเมียน้อยของเขา และยังอ้างคำ สัมภาษณ์ของเขาที่ยอมรับว่า มีเมียน้อยจริง และใช้ตั๋วโดยสารฟรีสำหรับสมาชิกรัฐสภาที่ต้องเดินทางไปราชการเพื่อไปหาเธอด้วย
 
วันเดียวกัน นายคัตสึยา โอกาดะ  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายค้านญี่ปุ่น ประกาศว่า เขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำพรรค

ภายหลังการลาออกของนายโอซาวา โดยในขณะนี้ พรรคฝ่ายค้านกำลังมีคะแนนนิยมนำพรรครัฐบาล จนกระทั่งเกิดเรื่องอื้อฉาวจากกองทุนบริจาคให้กับพรรค  และกำลังคุกคามโอกาสของฝ่ายค้านในการยุติการทำหน้าที่รัฐบาลของพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ที่ผูกขาดอำนาจฝ่ายบริหารในญี่ปุ่นมานานกว่าครึ่งศตวรรษ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์