รองอธิบดี DSI ชอบ! ชัยวัฒน์พูดออกสื่อ ทำให้ได้รู้อะไรเยอะ ยันยังไม่ได้แจ้งข้อหาใครเลย


รองอธิบดี DSI ชอบ! ชัยวัฒน์พูดออกสื่อ ทำให้ได้รู้อะไรเยอะ ยันยังไม่ได้แจ้งข้อหาใครเลย

วันที่ 6 ก.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบคดีหน้าการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ อดีตแกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ว่า ตอนนี้พนักงานสอบอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานแวดล้อม พยานบุคคล ทั้งนี้ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ ชุดทำงานในพื้นที่กับคณะพนักงานสอสวนทั้งหมด มีการประชุมหารือภายในเพื่อประมวล ข้อมูลที่ได้จุชุดคณะทำงานในพื้นที่กับข้อมูลการตรวจพิสูจน์ ทางนิติวิทยาศาสตร์ร่วมทั้งพยานบุคคลที่มีการสอบปากคำเพิ่มเติมไปบางแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นพนักงานสอบสวนดีเอสไอจะเริ่มเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ หาหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครมากน้อยแค่ไหนก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่พบ พร้อมให้ความยุติธรรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อถามว่า กรณี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแห่งกระจาน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์นักข่าวไทยพีเอสว่า มีคนเห็นบิลลี่ หลังจากที่ตนปล่อยตัวไปซื้อของอยู่ที่ชะอำ โดยมีคนยืนยันอย่างชัดเจน



พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ก็ว่ากันไป ต้องบอกก่อนว่า ดีเอสไอยังไม่ได้มีการกล่าวหาหรือแจ้งข้อกล่าวใคร อีกทั้งยังไม่เคยระบุชื่อบุคคลใด เนื่องจากดีเอสไอไม่อยากไปกระทบกับหน่วยงานหรือบุคคล ดีเอสไอเพียงแต่ต้องการทำความจริงที่สังคมสงสัยให้ปรากฏ เมื่อพบว่ามีคนเสียชีวิตดีเอสไอก็ต้องหาสาเหตุ หาว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ทราบทุกอย่างว่าไปตามขั้นตอน แต่เชื่อว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน

"ผมชอบนะสิ่งที่คุณชัยวัฒน์ออกมาพูดออกมาให้สัมภาษณ์มันทำให้ผมรู้อะไรขึ้นเยอะเลย ตอนนี้ก็เก็บข้อมูลเก็บหลักฐานอะไรที่เกี่ยวข้องไปเรื่อยๆส่วนที่บอกว่ามีคนเห็นบิลลี่ไปซื้อของที่ตลาดลชะอำดูแล้วมันจะผิดวิสัยของชาวกะเหรี่ยงหรือไม่ แต่ก็ไม่เป็นไรเป็นเรื่องที่นายชัยวัฒน์อยากพูดก็พูดไป" พ.ต.ท.กรวัชร์กล่าว

 

 


รองอธิบดี DSI ชอบ! ชัยวัฒน์พูดออกสื่อ ทำให้ได้รู้อะไรเยอะ ยันยังไม่ได้แจ้งข้อหาใครเลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์