รองผบช.น.บุกตรวจร้านไม้เอกพบไม่มีใบอนุญาต

รองผบช.น.บุกตรวจร้านไม้เอกพบไม่มีใบอนุญาต


วันนี้ (10 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ บชน.และตำรวจสน.โคกคราม นำโดย พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.โคกคราม เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการร้าน ไม้เอก ริมถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงบึงกุ่ม เขตคลองกุ่ม กทม.
 

โดยพล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า การตรวจค้นร้านไม้เอกในวันนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ในการปราบปรามสถานบริการที่ผิดกฎหมาย โดยจากการตรวจค้นในวันนี้ ไม่พบว่ามีการพกพาอาวุธ ส่วนสารเสพติดนั้น ไม่ได้มีการตรวจสอบ เนื่องจากมีปัญหาด้านอุปกรณ์ไม่พร้อม ส่วนปัญหาผู้ที่มาใช้บริการไม่พกพาบัตรประชาชนนั้นก็มีอยู่ส่วนหนึ่งก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทำประวัติและเรียกปรับแล้ว ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทางร้านพบว่าเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต และจำหน่ายแอลกอฮอล์เกินเวลา โดยมีโทษจำคุก 1เดือน และปรับ10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งได้มอบหมายให้กับทางสน.โคกครามเตรียมดำเนินการกับทางร้านแล้ว
    

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการที่ทางบชน.จะดำเนินการจัดการกับสถานบริการนั้น แบ่งออกเป็นสามระยะ โดยระยะแรกเป็นการออกตรวจตราและจับกุม ระยะที่สองเป็นการเชิญผู้ประกอบการมาหารือถึงปัญหาต่างๆ รวมทั้งการแบ่งโซนนิ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการแบ่งไปแล้ว3โซน มีสถานบริการที่ได้รับอนุญาตให้เปิดในโซน 200กว่าแห่ง และนอกโซนอีก 300กว่าแห่ง แต่ก็ยังมีสถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาตแอบเปิดอีกกว่า1,400 แห่ง ซึ่งจำเป็นต้องจัดระบบใหม่ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้มาตรการด้านปกครองกับร้านที่ไม่มีใบอนุญาตได้อย่างเด็ดขาด ทำได้แค่เพียงให้ร้านที่ไม่มีใบอนุญาตถูกปรับเงิน แล้วก็สามรถกลับมาเปิดใหม่ได้อีก ไม่เหมือนร้านที่มีใบอนุญาตเจ้าหน้าที่สามารถพักหรือเพิกถอนใบอนุญาตได้ทันที ส่วนระยะที่สาม เป็นการสร้างมาตรฐานบริการเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งต้องมีความปลอดภัยตามที่กำหนด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์