รองปลัดยธ.-ผช.ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ ฝากเงินออมสิน

รองปลัดยธ.-ผช.ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ ฝากเงินออมสิน

รองปลัดยธ.-ผช.ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ ฝากเงินออมสิน - นักธุรกิจหอบ 1,000 ล้านช่วยชาวนา!

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นำข้าราชการยุติธรรม ถอนเงินจากทุกธนาคารมาฝากธนาคารออมสิน สาขาศูนย์ราชการฯ เพื่อช่วยเหลือให้ชาวนาได้รับเงินกู้ตามโครงการจำนำข้าว

เวลา 10.30 น. นายวิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ประธานบริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) 

ซึ่งเป็บริษัทนำเข้าเครื่องสำอางจากเกาหลี หอบเงิน 70 ล้านบาทมาฝากที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ สะพานควาย โดยระบุว่าต้องการให้แบงก์มีความมั่นคง หลังมีคนแห่ถอนเงิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาลินี วังตาล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เดินทางมาฝากเงินเพิ่มเติมที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ในฐานะประชาชนทั่วไป โดยบอกว่าเป็นลูกค้าของธนาคารออมสิน ปกติซื้อสลากออมสินเป็นประจำ วันนี้มาฝากเงินเพิ่มในฐานะลูกค้า เพราะเชื่อมั่นในฐานะเป็นธนาคารของรัฐที่มีความมั่นคง และระบุว่า การถอนเงินของลูกค้าทั่วไปออกจากธนาคารออมสิน 30,000 ล้านบาทเมื่อวันที่ 17 ก.พ. จะไม่เกิดความเสียหายต่อระบบธนาคารในประเทศไทย และขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติของสภาพคล่องในระบบธนาคารของไทย

 เมื่อ เวลา 11.00 น. มีรายงานข่าวว่า กลุ่มนักธุรกิจห่วงธนาคารออมสิน รวมตัวฝากเงิน ณ สำนักงานใหญ่ ยอดร่วม 1,000 ล้านบาท

 สำหรับกลุ่มนักธุรกิจดังกล่าวรวมตัวกันกว่า 100 คน  นำโดย นางสาลินี วังตาล ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย นางพัชนี ธนาพรสิน เจ้าของบริษัท เคพีออโต้เซ็นเตอร์ และบริษัทพีพีเค สหกิจ จำกัด นางสาวศศิพักษณ์ ศิริสินโอฬาร เจ้าของห้างทองดำรงชัย 9 ดร.มาณี ไชยธีรานะวัฒนสิริ เจ้าของมูลนิธิโลกสีเขียว นายกำธร วังอุดม เจ้าของโรงไฟฟ้าและเจ้าของท่อส่งน้ำมัน นายดำรง ปานจุ้ย ประธานชมรมผู้ซื้อขายทองคำแท่ง นายสุวิทย์ มาไพศาลสิน เจ้าของกรรมการผู้จัดการภัทรเงินทุนหลักทรัพย์ นายโยธิน เนื่องจำนง เจ้าของประธานบริหารโมเดิลฟอร์มเฟอร์นิเจอร์ นางสุกัญญา ประจวบเหมาะ เจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลม นางวันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) และ นายวิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทเครื่องสำอางค์คาร์มาร์ท

นักธุรกิจกลุ่มดังกล่าวเดินทางกันนำเงินมาฝากที่ธนาคารออมสินเพื่อต้องการแสดง จุดยืนสนับสนุนธนาคารออมสินว่าเป็นธนาคารของรัฐที่มั่นคงมีเสถียรภาพ และประกันเงินฝาก 100% โดยผู้ที่มียอดฝากสูงสุดในวันนี้คือ นายวิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทเครื่องสำอางค์คาร์มาร์ท เป็นเงินจำนวน 70 ล้านบาท 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. มีกลุ่มประชาชนราว 200 คน นัดกัันแต่งกายชุดดำ

และส่วนหนึ่งเป็นพนักงานธนาคารออมสิน นัดกันรวมตัว ณ ธนาคารออมสินสาขาใหญ่ สมทบสหภาพแรงงานออมสิน กดดันบอร์ดธนาคารงดให้กู้อินเตอร์แบงก์ ธ.ก.ส. หากไม่งดกู้ต้องลาออก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์