รองนายกรังสิตปัดตระตูน้ำจุฬารั่ว

รองนายกรังสิตปัดตระตูน้ำจุฬารั่ว


รองนายกฯเทศมนตรีนครรังสิต นายวีระพงษ์ พิทักษ์ไพบูลย์กิจ ให้สัมภาษณ์เก็บตกเนชั่น ถึงกระแสข่าวคันกั้นน้ำประตูน้ำจุฬาลงกรณ์รั่ว 3 เมตร ว่า

 เป็นการเข้าใจผิด ข้อมูลคลาดเคลื่อน เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นศาลเจ้า ซึ่งติดกับคลองเปรมประชากร ทางศาลเจ้าจึงบล็อคไว้ไม่ให้น้ำรั่วมา ตรงนั้นคือจุดที่รั่ว แต่ว่าเป็นจุดที่ใกล้กับประตูน้ำจุฬา จึงเกิดความเข้าใจผิดทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน ทางคลองเปรมประชากรล้นคันเข้ามาจึงต้องป้องกันน้ำเข้าตลาดรังสิต ยืนยันว่าประตูน้ำจุฬายังแข็งแรง แต่อยากให้หน่วยงานรัฐหรือทหารช่วยเข้ามาเสริมคันประตูน้ำจุฬาฯให้สูงขึ้นและฐานกว้างขึ้น ซึ่งวันนี้ พรุ่งนี้จะมีการสูบน้ำเพิ่มอีก 7 เครื่อง เกรงว่าน้ำแรงมากจะกระทบคันกั้นที่มีอยู่ ส่วนอาสาสมัครที่ทำมาคนไม่พอแล้ว ซึ่งตรงนี้เป็นหวัใจหลัก ถ้าภาครัฐส่งมาเพื่อเสริมให้เราสูงขึ้นใหญ่ขึ้นเราก็โอเค ทุกวันนี้สูบน้ำออกเจ้าพระยาอยู่แล้ว 17 เครื่องและจะสูบเพิ่มอีก 7 เครื่อง ถ้าเครื่อง 7 เครื่องสูบได้ ปริมาณน้ำจะชะลอความสูงลง


"ยังไม่ได้ประสานรัฐบาล เระาบ้านผมก็ท่วม ผมลุยน้ำออกมาเนี่ย บ้านผมอยู่200ปี ตอนนี้ท่วมหมดแล้ว ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือประสานมาได้ที่ 081-824-4449 และขอทางรัฐบาลส่งกระสอบทราย2-3หมื่นใบ และเจ้าหน้าที่ทหารมาเสริมด้วย เพราะอาสาและนักศึกษามาไม่ได้เลย เนื่องจากถนนท่วม" นายวีระพงษ์ กล่าว 



รองนายกรังสิตปัดตระตูน้ำจุฬารั่ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์