รวยเละอีกแล้ว10ล้านบอลโลก

ภายหลังนายบริบูรณ์ ปรีชา อายุ 39 ปี ช่างตัดเสื้อ


อยู่บ้านเลขที่ 356 ซอยดอนกุศล ถนนเจริญกรุง 57 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ กลายเป็นเศรษฐีใหม่ จากการทายผลฟุตบอลโลก 2006 กับไทยรัฐ โดยได้รับรางวัลที่ 1 เป็นเงินสด 10 ล้านบาท จากการจับสลากเมื่อวันที่ 2 ส.ค.นั้น ปรากฏว่าแต่ละวันมีบรรดาญาติพี่น้องและคนรู้จักแห่แสดงความยินดีจนสายโทรศัพท์แทบไหม้ ขณะที่ธนาคารหลายแห่งรุมจีบถึงบ้านเพื่อให้ไปเปิดบัญชี กระทั่งได้รับจดหมายยืนยันการรับรางวัลจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จึงรีบเดินทางพร้อมลูกเมียและแม่เข้ารับรางวัลเงินสดๆ 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่กองบรรณาธิการ สำนักงาน น.ส.พ.ไทยรัฐ


ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ส.ค. นายสราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการ น.ส.พ.ไทยรัฐ ได้มอบเช็คเงินสดมูลค่า 10,000,000 บาท ให้แก่นายบริบูรณ์ ปรีชา ที่เดินทางมาพร้อมนางกมลพร พิริยะสงวนพงศ์ ภรรยา ด.ญ.ชฎาภรณ์ ปรีชา อายุ 9 ขวบ บุตรสาว และนางธนพร กุมภีพงศ์ มารดา ซึ่งก่อนมีพิธีมอบรางวัล บรรดาพนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐจำนวนมาก ได้เข้ารุมล้อมแสดงความยินดีกับช่างตัดเสื้อผู้โชคดีและทันทีที่รับเงิน 10 ล้านบาทเสร็จสิ้น เจ้าตัวได้ควักหอยสังข์ที่พกติดตัวมาเป่าเอาฤกษ์เอาชัยทันที

จากนั้นนายบริบูรณ์ช่างตัดเสื้อดวงเฮงมหาเฮงเผยว่า


ช่วงเช้าวันประกาศผลรางวัล ยังไปดำเนินเรื่องขอกู้เงินจำนวน 5 หมื่นบาท จากธนาคารออมสิน แต่เรื่องยังไม่ผ่าน โดยเจ้าหน้าที่บอกให้รอไประยะหนึ่ง กระทั่งช่วงบ่ายจึงได้รับแจ้งจากผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ว่าเป็นผู้โชคดีได้รางวัลที่ 1 เป็นเงินสด 10 ล้านบาทจากการจับสลากทายผลฟุตบอลโลก 2006 ทำให้ตนถึงกับอึ้งไปเลย ในใจคิดว่าชีวิตคนเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วเหมือนพลิกฝ่ามือ เพราะช่วงเช้ายังเป็นคนจนต้องไปกู้ธนาคาร พอตกบ่ายกลายเป็นเศรษฐีไปแล้ว หลังจากข่าวแพร่สะพัดออกไป เจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินสาขาที่อยู่ใกล้บ้าน มาติดต่อขอให้นำเงินรางวัลที่ได้ไปฝากธนาคาร ตามด้วยบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงก็โทรศัพท์มาแสดงความยินดีจนสายแทบไหม้ บางรายก็โทรศัพท์มาขอยืมเงิน แต่ได้บอกไปว่าขอช่วยเหลือญาติพี่น้องก่อน

นายบริบูรณ์กล่าวต่อว่า


ตอนนี้วางแผนการใช้เงินไว้แล้วว่าจะแบ่งเป็นหลายส่วน โดยส่วนแรกตั้งใจว่าจะนำไปทำบุญทอดกฐินสร้างถนนเข้าวัดป่าวิสุทธิธรรม ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด จำนวน 1 ล้านบาท เพราะเคยมาทำบุญที่วัดนี้อย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ 2 จะซื้อบ้านแบบทาวน์เฮาส์ให้แม่ 1 หลัง ที่บ้านเกิด จังหวัดปราจีนบุรี ส่วนที่ 3 จะซื้อตึกแถวไว้ทำมาหากิน เนื่องจากปัจจุบันต้องเช่าตึกเพื่อทำกิจการรับตัดเย็บเสื้อผ้า ส่วนที่ 4 ฝากธนาคารไว้เป็นทุนการศึกษาของลูก ส่วนที่ 5 นำไปช่วยเหลือญาติพี่น้องตามสมควร ส่วนที่ 6 ฝากธนาคารไว้เป็นทุนรอนในอนาคต ขณะเดียวกัน หลังจากเคลียร์งานต่างๆเสร็จสิ้นลง จะบวชที่วัดป่าวิสุทธิธรรมตามที่เคยบนบานไว้ว่า หากมีเงินก้อนใหญ่ชำระหนี้สินที่มีอยู่หลายแสนบาทและมีเงินเหลือไว้ใช้จ่ายอย่างสบาย ก็จะไปบวชสักระยะหนึ่ง

เศรษฐีใหม่ยังกล่าวถึงการที่ได้นำหอยสังข์ที่พกติดตัวขึ้นมาเป่าเอาฤกษ์เอาชัยด้วยว่า


เพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะเวลาไปทำบุญทุกครั้ง ตนจะรับหน้าที่เป่าหอยสังข์เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเทวดาเบื้องบนให้รับทราบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ด้วย ถือว่าเป็นปีมหามงคลสำหรับตนด้วยเช่นกัน ก่อนหน้านี้แม่ได้ไปลงนามถวายพระพรที่ รพ.ศิริราช เชื่อมั่นว่าบุญบารมีของในหลวงช่วยให้ตนได้รางวัลเงินสด 10 ล้านบาทในครั้งนี้

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์