รวมพลฝาแฝดไทยเก็บข้อมูลวิจัยรหัสพันธุกรรม

"รวมพลฝาแฝดไทย"



ท้องฟ้าจำลอง จัดกิจกรรมรวมพลคนแฝด กว่า 150 คู่ รับเดือนแห่งดาวคนคู่ เก็บข้อมูลพันธุกรรม

กรุ๊ปเลือด สมรรถนะแฝด

วิจัยรหัสพันธุกรรม ด้านผู้ว่าฯ กทม. ชี้ ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ ช่วยสร้างความเข้มแข็งทางปัญญาและคุณภาพชีวิตให้คนในสังคมได้เรียนรู้ตลอดชีวิต



ท้องฟ้าจำลอง 17 มิ.ย.

- ที่ท้องฟ้าจำลอง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานเปิดงาน ฝาแฝด สุขสันต์ Happy Twins ซึ่งศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ศว.) ได้จัดงานรวมพลคู่แฝดกว่า 150 คู่ เพื่อรับเดือนแห่งดาวคนคู่ เจมินี

น.ส.สาลิน วิรบุตร์ ผู้อำนวยการ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง) กล่าวว่า ในทางดาราศาสตร์ เดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งดาวคนคู่ เนื่องจากดวงอาทิตย์ปรากฏอยู่ในกลุ่มดาวคนคู่ หรือกลุ่มดาวเจมินี ซึ่งเป็น 1 ใน กลุ่มดาวจักรราศี 12 กลุ่ม ประจำเดือนต่าง ๆ ในรอบปี กิจกรรมฝาแฝด สุขสันต์



จึงจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนสนใจวิทยาศาตร์

โดยนำความสัมพันธ์ในธรรมชาติรอบตัวกับชีวิตมนุษย์ โดยเฉพาะเรื่องการถ่ายทอดรหัสทางพันธุกรรมให้เกิดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน และยังสร้างความสัมพันธ์อันอบอุ่น ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้ครอบครัว

โครงการนี้จะมีการเก็บข้อมูล

การทดสอบลักษณะพันธุกรรม สมรรถภาพร่างกายคู่แฝด กรุ๊ปเลือด ความจุปอด ความไวของประสาทสัมผัส และข้อมูลของคู่แฝดที่มาร่วมงาน ซึ่งจะทำให้ได้รวบรวมข้อมูลทางวิชาการเพื่อประโยชน์ในการวิจัย และเก็บข้อมูลของคู่แฝดในเมืองไทย



ด้านนายอภิรักษ์ กล่าวว่า

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เป็นแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์สาธารณะที่อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งมีส่วนสร้างความเข้มแข็งทางปัญญาและสร้างคุณภาพชีวิตของคนในสังคม กิจกรรมรวมพลฝาแฝด จะทำให้มองเห็นความสัมพันธ์ของวิทยาศาตร์ในธรรมชาติรอบตัว จนรู้สึกว่าวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องสนุก น่าเรียนรู้ และรู้จักการเรียนรู้ตลอดเวลาไม่รู้จบ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรวมพลคนฝาแฝดกว่า 150 คู่

เป็นไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นฝาแฝดหน้าเหมือน ซึ่งมีทั้งแฝดแท้ แฝดเทียม แฝดชาย แฝดหญิง แฝดชายหญิง และแฝด 3 แฝด 4 มาร่วมงาน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์