รวบโจ๋ขนยาบ้าว้าใต้ 8 แสนเม็ดเข้ากรุง เช่าบ้านพักของกลาง สั่งงานผ่านแชทไลน์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น. 8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. แถลงจับกุมนายพุทธิกร หรือ ออฟ อำนวยชัย อายุ 30 ปี และนายถิรวัฒน์ หรือ ตัน ใจดี อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 800,000 เม็ด มูลค่าราคา 80 ล้านบาท รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฒ3177 กรุงเทพมหานคร 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 77/271 หมู่บ้านภัสสร ถนนจตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.ฤชากร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ นายพุทธิกร มีพฤติกรรมลักลอบส่งยาในพื้นที่สายไหม และบริเวณใกล้เคียง จึงสะกดรอยติดตามจนพบนายพุทธิกร และนายถิรวัฒน์ ขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว ออกมา จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 800,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะนำยามาพักไว้ย่านชานเมือง แลเขตปริมณฑลเป็นยาบ้าที่มาจากกลุ่มว้าใต้ รูปแบบการขนยาไม่มีการอำพรางรถ ซึ่งค่อนข้างท้ายทายเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น

ด้านพ.ต.อ.ประสงค์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการตั้งชื่อฉายาของกลุ่มขึ้น โดยใช้ชื่ออำพรางตั้งขึ้นมา แต่เป็นนายไก่ นามสมมติ เป็นเพื่อนของผู้ต้องหาดังกล่าวที่หลบหนีไปได้ ทำตัวเป็นลูกพี่ไม่ยอมลงไปในพื้นที่ โดยกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวไม่มีงานประจำเป็นหลักแหล่ง โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวทั้ง 2 คนนั้นยังไม่เคยมีประวัติในการก่อเหตุมาก่อน ซึ่งทางชุดสืบสวนได้ดำเนินการจับกุมเครือข่ายยาบ้าที่เชื่อมโยงกันย่านบางนาไป 2 ครั้ง กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวที่ทำหน้าที่ขนส่งยาเสพติดจึงหยุดนำยาเสพติดมาปล่อยประมาณ 2 เดือน

"ทางชุดสืบสวนได้เฝ้าติดตามไว้อยู่แล้ว ก่อนที่จะมารับยาเสพติดบริเวณคลอง 6-คลอง7 จึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว โดยคาดว่ายาเสพติดดังกล่าวน่าจะมาจากทางภาคเหนือก็เป็นไปได้ ซึ่งจะประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการตรวจสอบขยายผลอีกครั้ง ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องโดยเร็วต่อไป" ผกก.สส.บช.น.8 กล่าว

จากการสอบสวนนายพุทธิกร ให้การว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของผู้ที่ใช้ชื่อไลน์ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เป็นเหมือนเพื่อน ซึ่งรู้จักกันตั้งแต่เดือนส.ค.60 โดยนายลูกไก่ ให้ตนและนายถิรวัฒน์ ไปรับยาจากบริเวณคลอง 5-นครนายก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 20 ม.ค. นำยามาเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเช่าไว้พักยาเดือนละ 30,000 บาท ตั้งแต่เดือนพ.ย.60 โดยนายลูกไก่จะโทร มาแจ้งให้ไปรับยาและให้ไปส่งยา ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท ส่วนนายถิรวัฒน์ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างเท่ากัน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รวบโจ๋ขนยาบ้าว้าใต้ 8 แสนเม็ดเข้ากรุง เช่าบ้านพักของกลาง สั่งงานผ่านแชทไลน์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์