รวบโจรฉกทรัพย์ทุ่งครุกว่า30ครั้ง แฉเมีย2คนช่วยจำนำ-ขายต่อ

รวบโจรฉกทรัพย์ทุ่งครุกว่า30ครั้ง แฉเมีย2คนช่วยจำนำ-ขายต่อ


รวบโจรฉกทรัพย์ทุ่งครุกว่า30ครั้ง แฉเมีย2คนช่วยจำนำ-ขายต่อ

 เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 แถลง พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 นำกำลังจับกุม นายสุทธิพงษ์ หรืออาร์ท แสงสำฤทธิ์ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางเครื่องเพชร สร้อย แหวน เงินสด โน๊ตบุ๊กและอื่นๆหลายรายการ จับกุมได้ที่ ซอยวัดคู่สร้าง อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

 พล.ต.ต.รัษฎากร กล่าวว่า ตำรวจ กก.สส.บก.น.8 รับแจ้งว่ามีประชาชนตามหมู่บ้านหลายแห่ง อาทิ หมู่บ้านพฤกษ์ลดา หมู่บ้านสินทวี หมู่บ้านเนเฌอร่า และตามอาคารพาณิชย์ในเขตทุ่งครุติดต่อกับ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยเฉพาะหมู่บ้านพฤกษ์ลดา มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ 5 ครั้ง จึงทำการตรวจสอบแผนประทุษกรรมเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงทำการตรวจสอบตามโรงรับจำนำหลายแห่ง ได้แก่ อ.พระสมุทรเจดีย์ อ.พระประแดง และร้านทองซอยวัดคู่สร้าง พบว่าตั๋วจำนำมีชื่อ นายสุทธิพงษ์

 จึงตรวจสอบพฤติกรรมก่อนทำการจับกุม และตรวจค้นห้องพักพบของกลางหลายรายการ โดยตรวจสอบพบว่ามีน.ส.กรรณิการ์ ทองดีนอก และน.ส.นิลุบล แซ่เค้า ภรรยาทั้ง 2 ของผู้ต้องหาร่วมนำทรัพย์สินไปช่วยจำนำและขายต่อซึ่งจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป โดยเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ได้ทรัพย์สินหลายล้านบาท

 จากการสอบสวนนายสุทธิพงษ์รับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยใช้รถจักรยานขับตระเวนตามหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ย่านทุ่งครุ เนื่องจากคุ้นเคยพื้นที่ เมื่อพบว่าบ้านใดไม่มีคนอยู่และสะดวกก็จะแอบปีนเข้าไปลักทรัพย์ ส่วนมากจะเป็นของชิ้นเล็กๆที่ลักทรัพย์ได้ง่าย โดยเข้าไปลักทรัพย์หลายครั้ง ส่วนมาได้เป็นพระเครื่อง สร้อยคอ นาฬิกา เงินสด ก่อนนำไปขายหรือจำนำต่อ ทรัพย์สินที่ได้นำไปเล่นการพนันและซ้อยาเสพติดมาเสพ โดยเคยจับกุมคดียาเสพติด ที่สภ.พระประแดง เมื่อปี 2554 และ2555

 เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดขวาง นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์