รวบแล้วตร.คูคตพกเอ็ม79 ค้นบ้านพบอาวุธซุกเก๋ง



รวบแล้วตร.คูคตพกเอ็ม79 ค้นบ้านพบอาวุธซุกเก๋ง
ผบช.ภ.1ให้ออกพร้อมสั่งสอบ



     เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ตำรวจภ.1 ได้จับกุมจ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.คูคต ได้แล้วในท้องที่สภ.ลำลูกกา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ในท้องที่

     ก่อนหน้านี้ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งประชุม เพื่อสอบสวนเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.คูคต ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจพบบัตรประจำตัวตกอยู่ในที่เกิดเหตุที่ตรวจพบเครื่องกระสุนชนิดเอ็ม 79 ที่เหตุการณ์ย่านอนุสรณ์สถานเมื่อวานนี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นบ้านพักย่านสายไหม กทม. และรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า รุ่น 323 สีแดง หมายเลขทะเบียน กค 7163 สระบุรี สภาพเก่า ไม่สามารถใช้งานได้ จากการตรวจสอบเป็นทะเบียนรถปลอม ของ จ.ส.ต.ปริญญา  มณีโคตม์ ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.คูคต พบอาวุธปืน,เครื่องกระสุนและอุปกรณ์อีกหลายรายการ แต่ไม่เป็นที่เปิดเผยว่าเป็นอาวุธชนิดใด จำนวนมากน้อยเพียงใด เบื้องต้นทราบว่า จ.ส.ต.ปริญญาไม่เดินทางเข้าทำงานเมื่อเวลา 08.00 น.ของวันนี้ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวออกจากราชการแล้ว พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมสอบสวนว่าจะมีพัวพันการเหตุการณ์ดังกล่าวและคดีอื่น ๆ หรือไม่ และเตรียมออกหมายจับเพื่อติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดี
     พ.ต.อ.สุรพันธ์ กอบเงินทอง ผกก.ฝ่ายสรรพาวุธ 3 หน่วยเก็บกู้ระเบิด กองสรรพาวุธตำรวจ เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งตรวจพบอาวุธของจ.ส.ต.ปริญญาทั้งที่บ้านพักและรถเก๋ง จึงเข้าตรวจสอบภายในรถดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าจะมีการพบวัตถุระเบิดหรืออาวุธสงครามซุกซ่อนอยู่ในรถชนิดคาบอมม์ เพราะรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้มานานอยู่บริเวณที่จอดรถด้านข้างแฟลตตำรวจ มีสภาพเก่า หม้อแบตเตอรรี่ถูกถอดออก ตรวจไม่พบระเบิดแต่อย่างใด ส่วนอาวุธที่ตรวจพบได้ต้องนำไปตรวจสอบอีกครั้ง
     พล.ต.ต.เมธี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวเคยเป็นทหารเกณฑ์จากทหารอากาศ แล้วสอบเข้าเตรียมพลตำรวจ รุ่นที่ 5 จ.สระบุรี จากนั้นเข้ารับราชการตำรวจฝ่ายงานจราจร สภ.คูคต มานานจนได้รับเลื่อนเป็นผบ.หมู่ปราบปราม  กระทั่งมาเกิดเรื่อง แต่โดยปกติเพื่อนตำรวจด้วยกันจะทราบว่า จ.ส.ต.ปริญญาฯ เป็นคนนิสัยไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เดิมเป็นคนจ.เชียงราย และทำธุรกิจส่วนตัวในการซื้อขายอาวุธปืนสั้น ซ่อมและหาอะไหล่อาวุธปืน จากการสืบสวนทราบว่า จสต.ปริญญา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจค้นพบอาวุธสงครามที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และที่ จ.สมุทรปราการ ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการแล้ว และออกหมายจับติดตามตัวต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์