รวบแล้ว! น้องแนท เฟอร์บี้ เชิดเงินลูกค้า สูญกว่า 6 ล้าน

รวบแล้ว! น้องแนท เฟอร์บี้ เชิดเงินลูกค้า สูญกว่า 6 ล้าน


กลายเป็นข่าวร้อนที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับคดีที่เด็กวัยรุ่นอายุ 16 ชื่อเล่นว่า พลอย ทำการซื้อขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ผ่านอินสตาแกรม และได้เบี้ยวเงินลูกค้าไปกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งการซื้อขายในครั้งนี้ มีผู้เสียหายถึง 200 ราย และบางรายก็สูญเงินมูลค่าสูงถึง 1.9 ล้านบาท เลยทีเดียว

            โดยล่าสุดวานนี้ (7 กุมภาพันธ์) นางสาวพลอย ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับทนาย และผู้ปกครอง โดยระบุว่า ตนเองก็ถูกหลอกมาเหมือนกัน พร้อมกับนำชื่อบัญชีที่ตนเองโอนเงินไปให้ คือ บัญชีของ นางสาวชนนิกานต์ ไตรชิระสุนทร และบัญชีของนางสาวกาญจนา มามอบให้เป็นหลักฐาน

            และล่าสุดวันนี้ (8 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นางสาวชนนิกานต์ ไตรชิระสุนทร หรือที่รู้จักกันว่า แนท (ซึ่งให้การว่าตัวเองชื่อ ติ๊บ) ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ในการลงประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ จนมีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้ แต่กลับไม่ได้ของมูลค่าสูงกว่า 6 ล้านบาท

           
แต่ทั้งนี้ เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธอยู่ และบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองก็โดนคนชื่อแนทหลอกมาอีกทีเช่นกัน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาอย่างละเอียด ว่าโยงถึงใครบ้าง ส่วนผู้เสียหาย ขณะนี้ทยอยมาแจ้งความเรื่อย ๆ และคาดว่า มูลค่าความเสียหายจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

รวบแล้ว! น้องแนท เฟอร์บี้ เชิดเงินลูกค้า สูญกว่า 6 ล้าน


อย่างไรก็ตาม ทางรายการเจาะข่าวเด่น (7 กุมภาพันธ์) ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้เสียหายที่สาเหตุที่ซื้อของจากพลอย ว่าเพราะอะไรถึงไว้ใจโอนเงินมูลค่ามหาศาลให้กับคนที่ไม่รู้จัก สำหรับผู้เสียหายที่มาเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ มีทั้งหมด 3 คน ได้แก่ คุณสุวรรณี สั่งซื้อเฟอร์บี้ 40 ตัว รวมค่าเสียหาย 112,000 บาท, น้องอิ๊ง สั่งซื้อเฟอร์บี้ 750 ตัว รวมค่าเสียหาย 1,900,000 บาท และคุณแพร สั่งซื้อเฟอร์บี้ 3 ตัว มูลค่า 9 พันกว่าบาท

            โดยคุณแพร กล่าวว่า ตนซื้อเฟอร์บี้ไปเล่นเองไม่ได้เอาไปขายให้ใครต่อ แล้วที่เลือกร้านของพลอยก็เพราะว่า ก่อนหน้านี้เขาฟอลโลวอินสตาแกรม แล้วตนก็กดเข้าไปดูซึ่งพบว่าเขาขายของมากมายหลายอย่าง หลัก ๆ คือ ขนมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีภาพขนมจริง ๆ ถ่ายมา แถมยังมีภาพการแพ็คของ ตอบลูกค้าตลอด ทำให้ตนเชื่อใจ ต่อมาพักหลัง ๆ มา พลอยเปลี่ยนมาขายไอโฟน ไอแพด ซึ่งราคาก็ถูกมาก อย่าง ไอโฟน 4s ขายเพียง 1.1 หมื่นบาทเท่านั้น

            คุณแพร กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเฟอร์บี้ฮิต ตนก็เห็นพลอยเปลี่ยนมาขายเฟอร์บี้ ในราคาที่ถูกกว่าที่อื่นมาก แถมยังมีสีหายากที่กำลังขาดตลาด พร้อมทั้งบอกใต้ภาพว่าพร้อมส่งทุกตัว และยังมีภาพกำลังจัดส่งของ มีแทร็กกิงนัมเบอร์ไปรษณีย์ แต่ทั้งนี้ตนเอะใจเล็กน้อย เพราะตนเปลี่ยนจากสีฟ้า เป็นสีชมพู ซึ่งเขาก็บอกว่า เปลี่ยนได้ ไม่มีปัญหามีของเลย แต่ก็ต้องรีบโอนเงินให้เขาเลย โดยตนก็มองโลกในแง่ดีว่าเขาอาจจะตุนของมาไว้ และอาจจะเอาเงินไปหมุนเพื่อซื้อของ เลยปักใจเชื่อโอนเงินให้เลย

           
ส่วนคุณสุวรรณี กล่าวว่า ตอนแรกตนสั่งไปเพียง 20 ตัว แต่มีลูกค้าคนหนึ่งต้องการจะเหมาเอาไปแจกหลาน ๆ ในวันตรุษจีน ตนเลยสั่งเพิ่มมาอีกเป็น 20 ตัว ทั้งหมดรวม 40 ตัว ซึ่งเงินที่ตนจ่ายไปนั้น เป็นเงินของลูกค้าที่โอนมาให้ตนก่อน จากนั้นพอตนได้เงินก็ทำการโอนให้พลอย และนัดรับของวันอังคาร แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ของ

            ขณะที่น้องอิ๊ง สาววัย 17 ปี ที่ยอดเสียหายสูงถึง 1.9 ล้านบาท เผยว่า ตนสั่งไปทั้งหมด 750 ตัว ซึ่งจำนวนดังกล่าว เป็นจำนวนที่ลูกค้าสั่งซื้อมาและโอนเงินให้ตนแล้ว โดยลูกค้าก็จะเป็นแม่ค้ารายย่อยแบบคุณสุวรรณี รับแล้วเอาไปขายต่ออีก ส่วนเพราะอะไรตนถึงมั่นใจที่จะโอนเงินเป็นล้าน ๆ ให้กับเขานั้น คือว่าก่อนหน้านี้ตนขอดูบัตรประชาชน ให้เขาส่งมาทางไลน์ เมื่อตรวจสอบก็เห็นว่าชื่อบัตรประชาชน และชื่อจริงของเขาตรงกัน เลยทำให้ไว้ใจได้ประมาณหนึ่ง ถ้าถามว่าตนไปเจออินสตาแกรมพลอยได้อย่างไรนั้น ตนเสิร์ชจากแท็กเฟอร์บี้ แล้วเห็นเขาขาย และจำนวนผู้ฟอลโลวตามเขาค่อนข้างเยอะ จึงมั่นใจว่าเขาจะไม่โกง

รวบแล้ว! น้องแนท เฟอร์บี้ เชิดเงินลูกค้า สูญกว่า 6 ล้าน


อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางพิธีกรแจ้งว่า พลอย ก็ได้เดินทางมายังกองปราบ และได้กล่าวว่าเธอก็ถูกหลอกเหมือนกัน โดยอ้างชื่อของ อาเล็ก นายธีรเดช เมธาวรายุทธ พระเอกจากภาพยนตร์เรื่อง คุณนายโฮ เป็นคนให้เธอช่วยขายผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมกับนำบัญชีของ นางสาวชนนิกานต์ ไตรศิลาสุนทร และนางสาวกาญจนา ที่เธอโอนเงินให้ มามอบเป็นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

            "มีลูกค้าติดต่อมาเยอะมาก เพราะประกาศขายถูกไง ตัวละ 2,990 บาท ซึ่งปกติมันตัวละ 3,200+ แต่บอกลูกค้าให้โอนเงินจำนวนเต็ม ส่วนหนูก็โอนเงินให้เขา (บัญชีดังกล่าวที่อ้างว่าเป็นของอาเล็ก) ทุกวัน ซึ่งหนูก็บอกหน้าร้านว่าจะปิดรอบทุกวันเสาร์ ส่งของทุกวันอังคาร หลักฐานการโอนเงินหนูก็มี ส่วนเมื่อวาน (6 กุมภาพันธ์) ของต้องถึงลูกค้าแล้ว แต่หนูยังไม่ได้ของจากเขาเลย แล้วหนูก็ติดต่อเมสเซนเจอร์ของพี่เขาไม่ได้ ซึ่งลูกค้าก็โทรมาเล่นงานหนูแล้ว สรุปโทรมาบอกหนูตอนทุ่มนึงว่า เมสเซนเจอร์ยางแตก แต่ลูกค้าเขาไม่ฟังไง เขาไม่ได้ของตามที่กำหนด ก็จะเอาหนูเขาคุกอย่างเดียว ส่วนการสั่งซื้อของหนูก็โดนโกงเหมือนกัน เพราะหนูเอากำไรที่หนูพอมี 2 แสนกว่าบาท สั่งเพิ่มไปอีก 76 ตัว ส่วนของทั้งหมดของลูกค้ารวมประมาณ 4.2 ล้าน ซึ่งหนูก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่หนูก็เข้าใจลูกค้า ว่าเสียเงินแล้ว ไม่ได้ของ ก็ต้องอยากได้เงินคืน" พลอย กล่าว

            ส่วนทางผู้เสียหายทั้งสามคน ก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เชื่อคำพูดของพลอย เพราะเขาไม่น่าปล่อยให้ยอดสูงขนาดนี้ และถึงแม้ว่าเขาอายุน้อย แต่ดูจากประสบการณ์การค้าขาย เขาสูงมาก เขาน่าจะเอะใจบ้าง และคาดว่าพลอยน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการดังกล่าว เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดแน่ ๆ เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่จับได้ เขาก็ยังโกหกไปเรื่อย ไม่ยอมรับ อ้างนู้นอ้างนี่ และถามถึงหลักฐานที่โดนโกงเขาก็ไม่ตอบอะไรเลย แถมยังอ้างชื่อดาราทั้ง อาเล็ก และชมพู่ อารยา

            พร้อมกันนี้ ผู้เสียหายทั้งสามคน วอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามคนร้ายให้ได้ เนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่ามีผู้เสียหายมาก และทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าขั้นตอนนั้นจะใช้เวลานานเท่าไร กลัวจะไม่ทันการณ์ กลัวคนร้ายหนีไปได้เสียก่อน


 

            อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันนี้ (8 กุมภาพันธ์) นางสาวนันทวรรณ หวังสันติพร ผู้จัดการฝ่ายผลิตของเล่น บริษัท แมพ แอคทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ลิขสิทธิ์แท้ในประเทศไทย ได้ออกมากล่าวว่า ถ้าหากนำมาขายตัวสองตัวคงไม่เป็นไร แต่ถ้าลักลอบมาขายเป็นบริษัท เป็นกลุ่มบุคคล หรือจำนวนมากนั้น จะดำเนินคดีกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างแน่นอน เนื่องจากพบว่า บางรายปั่นราคาขายสูงถึง 6 พันบาทเลยทีเดียว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์