รวบแก๊งเด็กหนุ่มวัย17 ตระเวนปล้นปั๊มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ 4 แห่ง

รวบแก๊งเด็กหนุ่มวัย17 ตระเวนปล้นปั๊มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ 4 แห่ง


พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก.น.4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์ ทราบชื่อนายตั้ม (นามสมมติ) นายโป้ง (นามสมมติ) และนายต้น (นามสมมติ) ทั้ง 3 คนอายุ 17 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุปล้นทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ จำนวน 4 แห่ง พร้อมของกลางเงินสด ประมาณ 40,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มีดสปาต้า 1 เล่ม มีดหัวตัด 1 เล่ม มีดปลายแหลม 1 เล่ม และรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอยลาดพร้าว 80 แยก 22 แขวง-เขตวังทองหลาง

 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธมีดเข้าไปปล้นทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อ จำนวนหลายแห่งในเวลาใกล้เคียงกัน โดยก่อเหตุปล้นทรัพย์ภายในปั๊ม ปตท. ปากซอยลาดพร้าว 61 แขวง-เขตวังทองหลาง มีคนร้ายเป็นชาย 4 คน ขับขี่รถ จยย. ฮอนด้าเวฟ 2 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทำทีขับขี่วนรอบๆ ปั๊ม จากนั้นลงมาก่อเหตุใช้อาวุธมีสปาต้า วิ่งไล่ฟันพนักงานแคชเชียร์เก็บเงิน กวาดเงินสดไปประมาณ 10,000 บาทหลบหนีไป 

 จากนั้นไม่นานคนร้ายปล้นทรัพย์ ปั๊มน้ำมันบางจาก สาขาปากซอยโยธินพัฒนา 3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าพนักงานปั๊มได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนายปฐมพงศ์ ราตรีหอม อายุ 28 ปี ที่ถูกฟันเข้าที่ต้นแขนซ้าย นิ้วนางและนิ้วก้อยข้างขวา พลเมืองดีรีบนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้แล้ว จากการตรวจสอบทรัพย์สินมีโทรศัพท์มือถือไอโมบาย 1 เครื่องหายไป

 พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวอีกว่า จากนั้น สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุคนร้ายลงมือก่อเหตุปล้นทรัพย์ ภายในปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาเหม่งจ๋าย ถนนประชาอุทิศ แขวง-เขตวังทองหลาง ได้เงินสดไปจำนวน 10,000 บาท โดยคนร้าย 4 คน ได้ขับขี่จักรยานยนต์มา 2 คัน คนซ้อนท้ายสวมเสื้อสีเขียวถืออาวุธมีดสปาต้า เข้ามาที่ตู้แคชเชียร์เก็บเงิน ใช้อาวุธมีดข่มขู่พนักงาน ก่อนกวาดเงินสดในลิ้นชักแล้วหลบหนีไป เวลาต่อมา สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ปั๊มเอสโซ่ ถนนลาดพร้าวขาเข้า ระหว่างซอยลาดพร้าวซอย 8 และซอย 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร 

 สอบสวนนายสัญญา พูลสวัสดิ์ อายุ 40 ปี พนักงานปั๊ม ให้การว่า มีคนร้าย 4 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบทุกคน ขับขี่ รถจยย. 2 คัน คันแรกเป็นรถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน และคันที่สองสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับย้อนเข้ามาจากทางออกของปั๊ม มุ่งมาที่โต๊ะแคชเชียร์ เก็บเงิน หลังจากนั้นคนร้าย 2 ราย ลงจากรถ โดยถือมีดสปาต้ายาว 1 ฟุต อีกคนถือมีดปลายแหลมประมาณ 6 นิ้ว ปรี่เข้ามาข่มขู่จากนั้นกวาดเงินในลิ้นชักประมาณ 20,000 บาท ก่อนขับรถหลบหนีไปมุ่งหน้า 5 แยกลาดพร้าว
 
 ภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งด่านสกัดจับกลุ่มคนร้ายดังกล่าว จากนั้นไม่นานตำรวจ สน.วังทองหลาง พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขับขี่เข้ามา แต่เมื่อพบว่ามีด่านของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งสกัดอยู่ จึงพยายามกลับรถเพื่อหลบหนี กำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งจึงเข้าจับกุมรถต้องสงสัยทั้ง 2 คันไว้ได้ แต่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้เพียง 3 ราย ส่วนอีกรายสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้  เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่าได้ออกตระเวนก่อเหตุปล้นทรัพย์จริง โดยเมื่อวานที่ผ่านมาก็ได้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ในลักษณะแบบเดียวกันนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแก๊งเด็กหนุ่มวัย17 ตระเวนปล้นปั๊มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ 4 แห่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์