รวบแก๊งยาเสพติดยึดยาบ้า 8 แสนเม็ด-ไอซ์ 1.5 ก.ก.

รวบแก๊งยาเสพติดยึดยาบ้า 8 แสนเม็ด-ไอซ์ 1.5 ก.ก.

วันนี้ (13 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.9 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายการันต์ หรือตี๋ แซ่เฮ้ง อายุ 26 ปี และนายสิทธิ หรือเก๊ก สิทธิวรรธนะ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 806,000 เม็ด อาวุธปืนเล็กยาวอัตโนมัติ ขนาด .22 ยี่ห้อโคลท์เอ็ม 4 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด.22จำนวน 62 นัด เสื้อเกราะ 2 ตัว รถเบนซ์ E200 สีขาว ทะเบียน ศ–0133 กรุงเทพมหานคร 1 คัน และรถยนต์มาสด้า 2 สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน บ-2204 กรุงเทพมหานคร 1คัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เมื่อปลายปี 2554 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมตัวผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยและได้สืบสวนขยายผล จนทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวมีนายการันต์ เป็นเอเย่นต์รายใหญ่ รับยาบ้าและยาไอซ์มาเพื่อส่งจำหน่ายให้ลูกค้า โดยรับยาบ้ามาจากนายเฉิน ชาวไต้หวัน จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งวันที่ 12 มิถุนายน นายการันต์ ได้ขับรถเบนซ์ออกจากย่านบางบัวทอง ไปยังห้างสรรพสินค้า สาขารัตนาธิเบศร์ จึงเข้าตรวจสอบที่ลานจอดรถพบยาบ้า 6,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ โดยนายการันต์รับว่ามียาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนที่บ้านพักในหมู่บ้านเนอวานา เลขที่ 11/77 ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงจอมทอง เขตบางขุนเทียน กทม. มีนายสิทธิ เป็นผู้เก็บกุญแจบ้านดังกล่าวไว้

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ต่อมาชุดจับกุมได้ให้นายการันต์ โทรศัพท์ติดต่อกับนายสิทธิเพื่อให้นำกุญแจมาเปิดห้อง เมื่อนายสิทธิขับรถเก๋งมาสด้า 2 เข้ามาจึงจับกุมตัวทันที จากการตรวจค้นภายในบ้านดังกล่าวพบยาบ้าประมาณ 800,000 เม็ด ยาไอซ์ 1.5 กิโลกรัม รวมถึงอาวุธปืนของกลางดังกล่าวจึงทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าน่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจากทางภาคเหนือ ของกลางทั้งหมดรวมมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาบ้าและยาไอซ์เป็นของนายเฉิน เพื่อเตรียมส่งจำหน่ายให้ลูกค้า ทุกครั้งจะขับรถไปจอดที่จ.สุพรรณบุรีเพื่อให้คนนำยาบ้ามาใส่ไว้ในรถ จากนั้นก็จะไปขับรถกลับมาที่หมู่บ้านเนอวานา ซึ่งเช่าเอาไว้เดือนละ 40,000 บาท เพื่อนำยาบ้ามาเก็บไว้ ก่อนจะทยอยปล่อยให้กับลูกค้า เงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจะนำไปซื้อรถยนต์และเที่ยวเตร่ ส่วนอาวุธปืนนายเฉินให้ไว้ใช้ในการคุ้มกันยาเสพติดขณะส่งให้ลูกค้า ทำมานานกว่า 2 ปีแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์