รวบแก๊งปล้นรถขนไอแพด-ไอโฟน


ตร.ลาดกระบัง โชว์ผลงานจับกุมแก๊งคนร้ายปล้นรถขนไอแพด 2 ไอโฟน 4 แถมร่วมกับพวกบุกโกดังลักเครื่องปรับอากาศขาย

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ สน.ลาดกระบัง พล.ต.ต ศานิตย์ มหถาวร ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.ลาดกระบัง และ พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผกก.สส.สน.ลาดกระบัง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเนตร วงษ์ประสิทธิ์ อายุ 34 ปี นายวิทยา หรือ สุข ชะวูรัมย์ อายุ 37 ปี นายพิชิต หรือ แห้ว รือหงส์ยนต์ อายุ 32 ปี นายเติมพงศ์ หรือ ตุ้ย พูลมา อายุ 30 ปี นายอนันต์ หรือ บัง วงษ์หวังจันทร์ อายุ 33 ปี นายวีรยุทธ หรือ ไก่ ราศี อายุ 26 ปี นายจตุพร หรือ เอก เหล่าภักดี อายุ 31 ปี นายพิษณุ หรือ นุ รัตนวิลัย อายุ 41 ปี และนายวิศรุต หรือ การ์ด มหาเรือนลาภ อายุ 26 ปี

พร้อมของกลางเป็นเครื่องปรับอากาศยี่ห้อต่างๆ รวม 21 ชุด มูลค่า 1 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 ไอแพด 2 คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะโน้ตบุ๊ก รวม 10 รายการ และรถยนต์ กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ฎษ 7297 กรุงเทพมหานคร ติดสติกเกอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมไซเรน

           
พล.ต.ต ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเที่ยงวันที่ 13 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดกระบัง ได้รับแจ้งจาก รปภ.บริษัท เอพีแอล โลจิสติกส์ เอสวีซีเอส จำกัด ย่าน ถ.ร่มเกล้า ว่า มีคนร้ายชาย 2 คนขับรถบรรทุกเข้ามาขนสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ จำนวน 40 ชุด โดยระหว่างที่นำรถออกจากบริษัท เจ้าหน้าที่ รปภ.ขอตรวจใบนำสินค้าออกจากโกดัง ผู้ต้องหาได้ขับรถบรรทุกพุ่งเข้าชนประตูหลบหนีไปออกไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้นำตัวนายพิชิต หรือแห้ว นายเติมพงศ์ นายอนันต์ และนายวีรยุทธ พนักงานของบริษัทที่เป็นผู้ขนเครื่องปรับอากาศขึ้นรถบรรทุกมาสอบสวนจนรับสารภาพว่า ร่วมกับนายวิทยาและนายเนตร วางแผนนำรถบรรทุกเข้ามานำเครื่องปรับอากาศไปขายให้แก่นายวีรยุทธ นายจตุพร และนายพิษณุ ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้ตามไปจับกุมทั้งสามคนได้ที่หมู่บ้านพฤกษา 36 ต.เปร็ง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมเครื่องปรับอากาศที่ใช้ผ้าใบคลุมไว้หน้า กว่า 30 เครื่อง โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ซื้อบ้านเดี่ยวไว้เก็บของ จำนวน 3 หลังติดกัน

            
จากการสอบสวนนายเนตรให้การรับสารภาพว่าเข้าไปขนเครื่องปรับอากาศจากบริษัทนี้มาแล้ว ประมาณ 10 ครั้ง ครั้งละ 40 ชุด โดยมีพรรคพวกที่ถูกจับกุมเป็นพนักงานในบริษัท ส่วนตนกับนายวิทยา ทำงานเป็นคนโหลดของในสนามบินและรับจ้างส่งสินค้าตามโกดังของบริษัทโลจิสติกส์ทั่วไปจึงรู้ช่องทางเป็นอย่างดี นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนกับพวกที่หลบหนีอีก 4 คน ได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้นรถรรทุกของบริษัทรับส่งสินค้าบริเวณ ถ.พัฒนาชนบท 3 เขตลาดกระบัง โดยทำทีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถปาดหน้าก่อนขอตรวจค้นยาเสพติด จากนั้นจับคนขับใส่กุญแจมือใช้เทปกาวปิดปากก่อนพาไปทิ้งที่โรงกระดาษร้างยูไนเต็ด จ.ปราจีนบุรี ส่วนสินค้าที่ปล้นมาได้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ไอแพด 2 ไอโฟน 4 และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท และนำไปแบ่งกันก่อนจะมาถูกจับกุมในที่สุด

            
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ และรับของโจร ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์