รวบแก๊งปลอมบัตรมาเลย์กลางพารากอน

ตำรวจท่องเที่ยวรวบแก๊งปลอมบัตรเครดิตชาวมาเลเซียกลางห้างสยามพารากอน พบของกลางเพียบทั้งเครดิตการ์ด หนังสือเดินทาง เชื่อทำเป็นขบวนการ
 

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

พล.ต.ต.ชูชาติ สุวรรณาคม ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผบก.ทท.) แถลงข่าวการจับกุม น.ส.นอร์ลิซ่า บินติ อาฟานดิ ลัม อายุ 21 ปี และนายมูฮัมหมัด ฟาดซลี่ บิน อัซซิส อายุ 28 ปี สัญชาติมาเลเซีย ผู้ต้องหาใช้บัตรเครดิตปลอม พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมของธนาคารต่างๆ จำนวน 12 ใบ สลิปการใช้บัตรเครดิต 1 ใบ หนังสือเดินทางประเทศสิงคโปร์ปลอม จำนวน 2 เล่ม และบัตรประชาชนของประเทศมาเลเซีย ระบุชื่อผู้ต้องหาทั้งสองคน โดยสามารถจับกุมได้ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน
 

 พล.ต.ต.ชูชาติ เปิดเผยว่า

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชาวต่างชาติ ได้นำบัตรเครดิตปลอมมาใช้ซื้อสินค้าที่บริเวณศูนย์การค้าย่านสยามสแควร์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนหาข่าว กระทั่งสามารถสืบทราบว่ามีชาวต่างชาตินำบัตรเครดิตปลอมมาใช้ที่ร้าน "เจย์มาร์ท" จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาเดินอยู่ในศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 4 และมีท่าทางพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและเชิญตัวมายัง บก.ทท.

 "จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดได้มาจากเพื่อนชาวมาเลเซียนำมามอบให้เพื่อให้ใช้รูดสินค้า โดยทำเป็นครั้งแรกแต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันปลอมหรือใช้หรือมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์โดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน 2.ปลอมและใช้เอกสารปลอม และ 3.เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" พล.ต.ต.ชูชาติ กล่าว
 

 ขณะที่บ่ายวันเดียวกัน ร.ต.อ.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง สว.สส. สน.มักกะสัน ได้จับกุมนายตัน คิม ลุค อายุ 42 ปี ชาวอินโดนีเซีย

ผู้ต้องหาขโมยข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็มไทยธนาคาร รพ.กรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย พร้อมของกลางคือ บัตรเครดิตของไทย อินโดนีเซียและจีน รวม 3 ใบ เครื่องสแกนบัตร 1 เครื่อง และเงินสด 13,620 บาท ภายหลังนางปัทมา ว่องไวกิจไพศาล อายุ 44 ปี ได้แจ้งความว่าขณะที่ตนกำลังใช้บัตรเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย  กดเงินอยู่หน้าตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุ แต่มีผู้ต้องหาเข้ามายืนต่อแถวอยู่ด้านหลัง ระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้ทำทีขอความช่วยเหลือจากตน และใช้โอกาสนำบัตรเอทีเอ็มของตนไปสแกนข้อมูลกับเครื่องสแกนข้อมูลขนาดเล็กที่อยู่ในมือ แต่ตนรู้ตัวก่อนจึงเรียกเจ้าหน้าที่ของ รพ.กรุงเทพมาช่วยจับกุม ก่อนนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์