รวบแก๊งตุ๋นเหยื่อสวมทะเบียนรถหลอกขาย

รวบแก๊งตุ๋นเหยื่อสวมทะเบียนรถหลอกขาย

ตามจับหนุ่มแสบ ร่วมกับพวกตั้งแก๊ง 18 มงกุฏ ออกตุ๋นเหยื่อ สวมทะเบียนรถ หลอกขาย เชิดเงิน

วันนี้( 17 พ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(บช.ภ.1) พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.นฤนาท พุธไธสง ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  แถลงจับกุม นายสุพจน์ ชาวสวน อายุ 40 ปี ชาวจ.เชียงราย ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ จ.251/2556 ลงวันที่ 1 พ.ค. พร้อมของกลาง รถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ตร 2489 กรุงเทพมหานคร รถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ถฐ 3020 กรุงเทพมหานคร รถเก๋ง ฮอนด้า แอคคอร์ด สีเลือดหมู ทะเบียน กฉ-3020 ขอนแก่น รถจยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน ษรว 82 กรุงเทพมหานคร สมุดคู่มือรถยนต์ปลอม 1 เล่ม แผ่นป้ายทะเบียนปลอม 3 แผ่น อุปกรณ์การขูด ลบ และตอกหมายเลขคัสซี เครื่องเจีย และตัดคัดซี อีกจำนวนมาก โดยมีนายถนัด ลาตุย อายุ 54 ปี ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน หลังร่วมกับพวกที่ยังหลบหนี ก่อนเหตุนำรถยนต์ที่หลุดไฟแนนท์ มาสวมทะเบียนปลอมหลอกขายให้นายถนัด


พล.ต.ท.นเรศ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของแก็งนี้ มีนายสุพจน์ พร้อมกับนายมานะ หรือชื่อจริงๆคือนายสมนึก และหญิงสาวอีก 1 คน ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่

ออกตระเวนหลอกคนที่ต้องการซื้อรถกระบะในราคาถูก โดยนายสุพจน์ จะเป็นคนเข้ามาตีสนิทเหยื่อ ก่อนแนะนำว่ามีเพื่อนต้องการขายรถกระบะให้ในราคาถูกๆ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ ก็จะไปตระเวนหารถกระบะ และรถยนต์ตามที่เหยื่อต้องการ จากรถที่จำนำไว้กับบ่อนการพนัน หรือรถยนต์หนีไฟแนนท์ จากนั้นก็จะนำรถคันดังกล่าว มาเปลี่ยนหมายเลขคัดซี แผ่นป้ายเสียภาษี และปลอมหมายเลขทะเบียน ปลอมสมุดคู่มือ แล้วให้นายมานะ ขับรถมาให้เหยื่อดูว่า เป็นรถคันที่ต้องการจะขาย เมื่อเหยื่อตกลงรับซื้อรถ แล้วจ่ายเงินค่ารถให้ แก๊งนี้นี้ก็จะให้เอกสารการโอนลอย มีสำเนาทะเบียนบ้านปลอม สำเนาบัตรประชาชนปลอม เมื่อผู้เสียหายนำรถไปโอนที่กรมขนส่ง ถึงรู้ว่ารถที่ตัวเองซื้อมาเป็นรถที่ถูกสวมทะเบียน เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.1 จึงออกสืบสวนติด ตามก่อนติดตามจับกุมนายสุพจน์ได้ก่อน ที่อพาร์ทเม้นถาวรเฮ้าส์ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงอยากเตือนไปยังประชาชนว่า เวลาจะซื้อขายรถยนต์โดยการโอนลอยกัน ขอให้ดูให้ดีเสียก่อน ไม่อย่างนั้นจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้  ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ขณะนี้ทราบชื่อตัวตนหมดแล้วว่าเป็นใคร กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว


ด้าน นายสุพจน์ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำแบบนี้มาแล้ว 10 กว่าครั้ง ก่อนจะถูกตำรวจจับ เมื่อพ้นโทษออกมาก็ไม่ได้ทำ
 
แต่นายมานะ มาชวนให้ทำอีก แต่มีหน้าที่แค่คอยหาเหยื่อเท่านั้น โดยจะออกหารถยนต์ตามบ่อนการพนัน หรือเต๊นท์รถยนต์มือ 2 เมื่อได้รถมาแล้วก็จะมาตอกเลขคัดซีใหม่ ปลอมทะเบียนรถยนต์ใหม่ ส่วนสำเนาบัตรประชาชนก็สวมหน้าคนอื่นใส่ โดยนายมานะ เป็นผู้ทำทั้งหมด เมื่อขายรถยนต์ได้แล้ว จะได้เปอร์เซ็นต์ตามราคารถ โดยครั้งนี้หักค่าใช้จ่ายแล้ว ได้เงินมา 8 หมื่นบาท


ด้านนายถนัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.55 ขณะที่ตนเองกับน้องชายกำลังนั่งคุยกันอยู่ที่ลานจอดรถเมืองทองธานี นายสุพจน์ ก็เดินเข้ามาหา
 
บอกว่ามีเพื่อนต้องการขายรถกระบะ เพราะต้องการใช้เงิน ตนเองกำลังหารถให้น้องชายใช้อยู่พอดี จึงนัดดูรถกัน ในวันที่ 23 ม.ค.56 โดยมีนายมานะ ขับรถมาหาที่ลานจอดรถ เป็นรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ตร 2489 กรุงเทพมหานคร ตกลงขายกันในราคา 3.11 แสนบาท โดยนายมานะเซ็นโอนลอย พร้อมให้เอกสารส่วนตัว ไว้ให้ แต่เมื่อนำรถไปโอนที่ จ.น่าน ปราฎกว่าเจ้าหน้าที่ขนส่ง บอกว่าหมายเลขทะเบียนรถคันนี้ไม่ใช่รถกระบะ เป็นรถอีกคันที่จดทะเบียนที่ขนส่งกรุงเทพฯ จึงติดต่อกลับมาหา นายสุพจน์ ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามจับกลุ่มคนร้ายได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์