รวบแก๊งขโมยสมุดบัญชี-ปลอมบัตรประชาชน ถอนเงินกว่า 1 ล้านบาท

ตร.ภ.4 แกะรอยแก๊งตีนแมว งัดบ้านขโมยสมุดบัญชี โฉนดที่ดิน และบัตรประชาชน เอาไปปลอมบัตรเบิกเงิน

โดยใช้ไฟฉายแบล็คไลท์ส่องดูลายเซ็น สารภาพทำมาแล้วหลายจังหวัด ก่อนกบดานที่ดอนเมือง รวมได้ทรัพย์สินกว่าล้านบาท ตร.เผยยังมีคนร่วมแก๊งหลบหนีอีก 4 ราย พฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพที่นอกจากงัดบ้านขโมยทรัพย์สินแล้ว ยังขโมยสมุดบัญชีธนาคารไปเบิกเงินรายนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2550 พล.ต.ท.บุญชอบ คงน้อย  ผบช.ตร.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดีร่วมกันลักทรัพย์ จำนวน 4 คน คือ นายชัยยันต์ ลิ้มเรวรรณ์ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 64 ซ.ชยางกูร 40 ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นางชฎาภรณ์ โคสนาม อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 323 หมู่ 2 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นายวสันต์ ยะไวย์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ 12 ต.พระพุทธ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา และนางศศิธร ศรีวาท อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 199/677 หมู่ 5 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

มีของกลาง เงินสดจำนวน  1 แสนบาท ไฟฉายแบล็คไลท์ สำหรับส่องดูลายเซ็นจากสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 1 อัน แหวนทองคำ 2 วง และบัตรประชาชนปลอม 3 ใบ


ชื่อนายสุริยะ ศรีพลแท่น อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.หนองเหล็ก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นายสมศักดิ์ อุรพรชัยรัตน์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 454/1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และนายมัจฉา ศิลาพันธ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 9 ต.อินทร์แปลง อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งทั้งหมดมีภาพถ่ายของนายวสันต์ ติดอยู่ 


พล.ต.ท.บุญชอบ กล่าวว่า เงินสดของกลางเป็นเงินที่คนร้ายทั้งหมดปลอมลายเซ็นและใช้บัตรประชาชนปลอม


เบิกจากบัญชีเงินฝากของนายสมศักดิ์ อุรพรชัยรัตน์ ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 454/1 ต.มะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยการสอบสวนขยายผลทราบว่า เคยลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.ต.เหล่า อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำหนัก 20 บาท เงิน 1,100 ยูโร เงินสด 15,000 บาท โฉนดที่ดิน 2 ฉบับ สมุดเงินฝากธนาคารกรุงเทพ 4 เล่ม 

นอกจากนั้นยังก่อเหตุในพื้นที่ สภ.อ.เมืองกาญจนบุรี

ได้ทรัพย์สินเป็นพระเลี่ยมทอง 20 องค์ สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง 1 เส้น สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเมืองกาญจนบุรี สำเนาทะเบียนบ้าน 1 เล่ม ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ได้ทรัพย์สินไปคือ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงจำนวน 1 เส้น เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง เงินสด 10,000 บาท สมุดบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์อีก 2 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารออมสิน 1 เล่ม และสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ 1 เล่ม

สำหรับคนร้ายกลุ่มนี้มีทั้งหมด 8 คน จับได้ 4 คน ยังเหลือที่หลบหนีอีก 4 คน

โดยมีพฤติกรรมเลือกบ้านเป้าหมาย จากนั้นนายศุภชัยและนายชัยยันต์จะเข้าไปลักทรัพย์ โดยเลือกขโมยเงินสด พระเครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร รวมทั้งโฉนดที่ดิน และเอกสารประจำตัวเกี่ยวกับเจ้าของสมุดบัญชี เพื่อนำมาทำบัตรประชาชนปลอม จากนั้นจะให้นายฤาฤทธิ์ หรือ เสริฐ วงเป็ง ผู้ต้องหาที่ยังจับกุมไม่ได้ นำรูปถ่ายนายวสันต์ และนางศศิธร ไปให้นายแป๋ง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ทำบัตรประชาชนปลอม  โดยให้มีรูปภาพเหมือนกับคนที่ไปเบิกเงิน อายุก็จะเปลี่ยนให้เหมาะกับคนที่นำบัตรและบัญชีธนาคารไปขึ้นเงิน ส่วนชื่อและที่อยู่จะตรงกับผู้เสียหาย แล้วนำไปเบิกเงินจากธนาคารย่อยต่างสาขาตามบัญชี นำเงินมาแบ่งให้นายแป๋ง บัตรละ 10,000 บาท ส่วนคนที่ไปเบิกเงินจะได้ค่าจ้างร้อยละ 20 บาท ของจำนวนเงินที่เบิกได้ จากนั้นจะแบ่งเงินทรัพย์สินทั้งหมดกันอีกครั้ง

พ.ต.อ.ยรรยง กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมคนร้ายกลุ่มนี้มานานกว่า 1 เดือนแล้ว


กระทั่งสืบทราบว่าหลังก่อเหตุครั้งล่าสุดที่ จ.สกลนคร ได้มีการเบิกเงินของเจ้าทรัพย์ที่ธนาคารสาขาย่อยในห้างสรรพสินค้าที่กรุงเทพฯ จึงได้เข้าขอหลักฐานสืบสวนกระทั่งทราบว่า คนร้ายกลุ่มนี้กบดานที่เขตดอนเมือง จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมมาได้ ส่วนพวกที่เหลืออีก 4 รายคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์