รวบเมียปลัดเทศบาลฯ ปลอมลอตเตอรี่ รางวัลที่ 2

รวบเมียปลัดเทศบาลฯ ปลอมลอตเตอรี่ รางวัลที่ 2


รวบเมียปลัดเทศบาลฯ ปลอมลอตเตอรี่ รางวัลที่ 2 

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.ท.ชยณัฐ ทัศน์เทียม รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก น.ส.ลำพู คำกาชาลี พนักงานจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ร้านโชคดี ถ.ประจักษ์ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ว่ามีหญิงชาวบ้านนำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม รางวัลที่ 2 มาขอขึ้นเงิน จึงรุดออกไปตรวจสอบ

 ที่ร้านดังกล่าวพบว่าขณะนั้นเจ้าของร้านได้ควบคุมตัวหญิงดังกล่าวไว้ ทราบชื่อ คือ นางอมรรัตน์ พันธ์บุตร อายุ 44 ปี อยู่ ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม 1 คู่ หมายเลข 251639 งวดรางวัลประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี  

 จากการสอบสวนนางอมรรัตน์ ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นเจ้าของร้านมินิมาร์ท ที่บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรฯ มีสามีเป็นปลัดเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งใน อ.บ้านผือ จ.อุดรฯ ก่อนหน้านี้ ได้ซื้อรางวัลสลากกินแบ่งใบนี้ มาจากแม่ค้าเร่ เลข 444639 ในราคา 110 บาท 1 คู่ เมื่อรางวัลออกก็รู้ว่า ผิดแค่ เลข 3 ตัวหน้าของรางวัลที่ 2 จึงคิดที่จะปลอมลอตเตอรี่ โดยได้ใช้ยางลบ มาลบ เลข 4 ทั้ง 3 ตัวหน้าออก จากนั้นใช้ปากกาหมึกซึมเขียนตัวเลขตัวหน้าเป็น 251 เข้าไปแทน เป็น 251639 แล้วไปขึ้นเงิน จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

 นางอมรรัตน์ กล่าวว่า ตนเปิดร้านมินิมาร์ท ที่บ้านหนองบุ แต่ละวันขายได้บ้างไม่ได้บ้าง รายได้ก็ไม่พอใช้จ่าย นอกจากนี้สามีนานๆ ครั้งจะมาหาตนและลูก จึงตัดสินใจปลอมลอตเตอรี่เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมในการขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นเงินตั้งแต่ 1,000-100,000 บาท และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์