รวบเพิ่มอีก1 ผู้ถือหุ้นใหญ่ ยูฟัน

รวบเพิ่มอีก1 ผู้ถือหุ้นใหญ่ ยูฟัน

เจ้าหน้าที่รวบผู้ถือหุ้นใหญ่อีก 1 เผยบิ๊กยูฟันยังกบดานเวียดนามคุ้ยประวัติพบมีสัญชาติมาเลย์แต่ปลอมบัตรเป็นคนไทย

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เป็นประธานประชุม มอบนโยบายการดำเนินคดีกับบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด โดยมี พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผบ.ตร.  พนักงานสอบสวนจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.)  กองบังคับการกองการต่างประเทศ   สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าให้ข้อมูล

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ได้กำชับ ให้ขุดรากถอนโคน แชร์ลูกโซ่ ที่เอาเปรียบผู้เสียหาย และให้สอบสวนอย่างตรงไปตรงมา

ด้านพล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.ณมนพรรณ์  ธาราบัณฑิต ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทยูฟัน สโตร์ จำนวน 9,000 หุ้น มูลค่า 900,0000บาท ได้ที่จังหวัดหนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ และอยู่ระหว่างเตรียมนำตัวมาสอบสวนที่กทม. 

เบื้องต้นพบว่าน.ส.ณมนพรรณ์ มีอำนาจลงนามในบริษัทเพียงผู้เดียวและพบพฤติการณ์โอนเงินจากบริษัทยูฟันฯ ไปยังบริษัทต่างๆ ในประเทศไทยหลายบริษัท  จำนวน 80 ครั้ง มูลค่า 116 ล้านบาท ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ 1 มิ.ย. และ พ.ย. 2557  

นอกจากนี้จากการสืบสวนพบว่า นายอาทิตย์ ปานแก้ว หนึ่งในผู้บริหารบริษัทยูฟันฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลบหนีเบื้องต้นหนีไปที่ประเทศเวียดนาม พบว่าเป็นคนสัญชาติมาเลเซียและปลอมบัตรเป็นคนไทย เพื่อจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทยูฟันฯ และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอาทิตย์ เคยถูกดำเนินคดีปลอมสินค้า และถูกศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษ และอยู่ระหว่างอุทธรณ์คดี

ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวว่า ยังกำชับให้กองการต่างประเทศเร่งส่งหมายจับผู้ต้องหาไปยังประเทศที่ผู้ต้องหาหลบหนีเพื่อประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดน และให้ ปปง. เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทยูฟันฯที่ถูกโอนไปยังหลายประเทศ สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหาย รวม 110,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 หมื่นล้านบาท และศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีทั้งสิ้น 12 คน และสามารถจับกุมได้แล้ว 5 คน รวม น.ส.ณมนพรรณ์ ด้วย

ขอบคุณข่าวจาก ::  posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์