รวบหนุ่มแต่งชุดร.ต.อ. พร้อมปืนปลอมเต็มรถ

รวบหนุ่มแต่งชุดร.ต.อ. พร้อมปืนปลอมเต็มรถ


รวบอดีตตำรวจอาสา กร่างแต่งร้อยตำรวจเอก พร้อมปืนปลอมเต็มรถ ดวงอับเจอตำรวจจริงรวบขณะเข้าเคลียร์วัยรุ่นเสพยา

 

พ.ต.ท .ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช รอง ผกก.สส. สภ.เมือง อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุม นายวันเผด็จ หรือ แมว โพธิ์ทา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 181/1 หมู่ 7 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ปืนทราโว อัดแก๊ส 1 กระบอก ปืน 9 มม. อัดแก๊ส 1 กระบอก ปืนลูกโม่ อัดแก๊ส 1 กระบอก วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง ชุดตำรวจยศร้อยตำรวจเอก 1 ชุดโทรศัทพ์มือถือ 1 เครื่อง และรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน 1 กล 8867 กรุงเทพมหานคร ในข้อหา แต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติจากนายทะเบียน

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15 .00 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง (ริมคลองรีสอร์ท) บ้านบ่อน้ำ ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า มีเด็กวัยรุ่นได้มาเช่าห้องพัก มีพฤติกรรมน่าสงสัยคล้ายจะมาจับกลุ่มเสพยากัน เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงเข้าไปตรวจสอบ พบ นายวันเผด็จ กำลังจะขับรถถอยออกไปเจ้าหน้าที่จึงจะเข้าไปสอบถาม เห็นนายวันเผด็จแต่งกายชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจครึ่งท่อน แต่ไม่เคยเห็นหน้า จึงสอบถามถึงต้นสังกัด จนในที่สุดจึงรับสารภาพว่าเป็นตำรวจปลอม เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในรถ พบปืนปลอม 3 กระบอก และวิทยุสื่อสารดังกล่าว

 

จากค้นประวัตินายวันเผด็จ พบว่าเคยเป็นตำรวจอาสาอุดรธานี สังกัดเขตงานเทพารักษ์ ถูกปลดออกจากการเป็นตำรวจอาสาเมื่อ 1 ปีที่แล้วโดยมีการพัวพันคดีกรรโชกทรัพย์

 

นายวันเผด็จ ให้การสารภาพว่า ได้ทำงานเป็นพนักงานติดตามรถแห่งหนึ่ง อยู่ ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงอาศัยการแต่งชุดตำรวจไปติดตามรถที่ขาดส่ง หรือขาดไฟแนนซ์ รู้สึกมันสะดวก และง่ายขึ้น ลูกค้าต่างเกรงใจ ชุดตำรวจนั้นได้ซื้อมาจากคนรู้จักกันในราคา 500 บาท ส่วนรถกำลังจะซื้อต่อจากเพื่อน โดยการผ่อนส่ง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์