รวบหนุ่มสุดแสบ หลอกขาย ไอโฟน ส่งก้อนหินให้ลูกค้าแทน

รวบหนุ่มสุดแสบ หลอกขาย ไอโฟน ส่งก้อนหินให้ลูกค้าแทน

ตร.รวบหนุ่มสุดแสบ หลอกขาย "ไอโฟน 5เอส" ราคาถูกผ่านเว็บไซต์ ก่อนผู้เสียหายตกลงไม่จ่ายเป็นเงิน แต่แลกกับโทรศัพท์อีกเครื่อง สุดท้ายหนุ่มคนดังกล่าวกลับส่งก่อนหินให้แทน   สารภาพก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายสำเร็จมาแล้ว 2 ราย


พ.ต.ท.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว สว.สส.สน.บุปผาราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บุปผาราม ร่วมกันจับกุม นายประทีป หรือป๊อบ ยอดเยี่ยม อายุ 24 ปี พร้อมของกลางกล่องพัสดุไปรษณีย์ ขนาด 6 คูณ 10 นิ้วจำนวน 1 กล่อง ก้อนหิน 1 ก้อน และใบเสร็จค่าส่งพัสดุไปรษณีย์ 1 แผ่น โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 14 ถนนประชาธิปก ซอย 4 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม.   

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมี น.ส.เดือน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ น.ส.ดาว (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความว่า ถูกผู้ต้องหาหลอกโพสต์ขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เอส มือสอง บนเว็บไซต์ในราคาถูกแค่เครื่องละ 11,000 บาท จากนั้นผู้เสียหายทั้ง 2 รายซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้ติดต่อขอไอดีไลน์จากผู้ต้องหาจนพูดคุยกันตกลงกันว่าจะไม่ซื้อสินค้า แต่เปลี่ยนข้อเสนอเป็นขอแลกไอโฟน 5 เอส กับมือถือซัมซุง แกแล็คซี่ รุ่นแกรนด์ ที่ตัวเองใช้อยู่

เนื่องจากผู้เสียหายใช้ไม่คล่อง กระทั่งวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายจึงตกลงแลกเปลี่ยนโทรศัพท์กันทางพัสดุไปรษณีย์ ปรากฏว่า ผู้ต้องหากลับส่งก้อนหินใส่กล่องพัสดุไปให้ผู้เสียหาย จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามไปจับกุมตัวดังกล่าว

สอบสวน นายประทีป ให้การว่า  เคยก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายสำเร็จมาแล้ว 2 ราย โดยนำภาพมือถือไอโฟน 5 เอส และมือถือรุ่นดังๆ ของเพื่อนไปโพสต์ขายเป็นของมือสองบนเว็บไซต์แล้วทิ้งไอดีไลน์ส่วนตัวไว้ ผู้เสียหายรายแรกที่ตนก่อเหตุสำเร็จนั้น ตนหลอกว่าจะส่งมือถือไอโฟน 5 เอส มือสองและซัมซุงรุ่นใหม่มือสองให้ โดนให้โอนเงินมัดจำเข้าบัญชีมาแล้ว 12,600 บาท ส่วนกรณีของ น.ส.ดวง และ น.ส.ดาว นี้ทีแรกจะหลอกขายไอโฟน 5 เอส แต่ผู้เสียหายยื่นข้อเสนอเป็นการแลกเปลี่ยนแทน โดยเมื่อตนได้รับมือถือซัมซุง แกแล็คซี่ รุ่นแกรนด์ ทางพัสดุไปรษณีย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนก็นำไปขายให้เพื่อนชื่อนายหมู ในราคา 4,000 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์