รวบสาวน้อยร้อยชื่อหลอกขายเฟอร์บี้

รวบสาวน้อยร้อยชื่อหลอกขายเฟอร์บี้

โปลิศบุคคโลรวบสาวน้อยร้อยชื่อหลอกขายสินค้าทางอินเตอร์เนต หลายรายการทั้งเฟอร์บี้-ไอโฟน-กระเป๋า-รองเท้า-เสื้อผ้าแบรนด์เนมเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินกลับเปลี่ยนชื่อ-สกุลหนี

วันนี้ ( 27 ก.พ.) ที่สน. บุคคโล  พ.ต.อ. โชคชัย งามวงศ์ ผกก. พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.(สส.)

ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ธรรมจารี ลุนพงษ์ หรือ รัชนีพรรณ ลุนพงษ์ หรือ พลอย ภัทรสุริยะกุล หรือ อารดา วงศ์อริยสกุล หรือ เดียร์ อายุ 25 ปี(
เปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ) ตามหมายจับ ศาลแขวงขอนแก่น ที่จ.644/2555ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ พร้อมของกลาง ตุ๊กตาเฟอร์บี้  22 กล่อง โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ ห้องเลขที่ 2720 ชั้น27 อาคารบี พาร์คแลนด์ แกรนด์ คอนโด ถนนราชพฤกษ์ แขวงบุคคโล เขตธนบุรี

พ.ต.อ. โชคชัย เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางชุดสืบสวนสืบทราบว่า น.ส. ธรรมจารี มีพฤติกรรม หลอกลวงรับสั่งสินค้าจากอินเตอร์เนต
 
โดยใช้ชื่อ เว็บ SBN Siambrandname.com ขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน กระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าแบรนด์เนม จากเมืองนอก และสิ้นค้าหายากจากเมืองไทย  ซึ่งมีผู้เสียหายอยู่ที่จ.ขอนแก่น ถูกหลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4s จำนวน 40 เครื่อง เป็นจำนวนเงินประมาณ 720,000 บาทโดยได้โอนให้ไปแล้ว 200,000บาท   แล้วไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถามก็เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เปลี่ยนชื่อหนี  ผู้เสียหายจึงได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโลทราบมาว่าผู้ต้องหาเข้าพาพักอยู่ในพื้นที่จึงไปตามจับกุมตัวตามหมายจับดังกล่าว

นอกจากนี้ผู้เสียหายยังได้มีการตั้งกลุ่ม ในโปรแกรม ไลน์เพื่อตามล่าตัว น.ส.ธรรมจารี โดยในวันนี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย เมื่อทราบทราบข่าวต่างแห่มาดูตัว น.ส.ธรรมจารี
นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย อีก 2 ราย จากจังหวัดนครปฐม ที่สั่งเฟอร์บี้ไปแต่ได้ กล่องเปล่า และผู้เสียหายจาก ขอนแก่น ที่สั่งเฟอร์บี้ไป แต่ภายใน เป็นหนังสือและอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศเมื่อทราบข่าว ก็ได้แสดงตัวว่าถูกนางสาวธรรมจารี หลอก ส่วนเฟอร์บี้ทั้ง 22 ตัวนี้ ได้มีลูกค้าสั่งไปทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท แต่ทางนางสาว ธรรมจารี อ้างว่า ยังไม่มีเวลาไปส่งของให้ โดยผู้เสียหายก็ได้เดินมาดูตัวที่ สน.บุคคโล พร้อทั้งโทรแจ้งลูกค้าทั้ง 22 คนว่า ได้ถูก นางสาว ธรรมจารี หลอกแนะนำให้ไปแจ้งความ

เบื้องต้นตำรวจได้แนะนำให้ผู้เสียหายทั้งหมดไปแจ้งความที่กองปราบปราม เนื่องจากผู้เสียหายหลายคน ต่างกรรมต่างวาระ

ส่วนต๊กตาเฟอร์บี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไว้ตรวจสอบ เนื่องจากเข้าข่ายผิด พรบ.มาตรฐานอุตสาหกรรม เสนอขายสินค้า ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือนำเข้าเพื่อจำหน่าย และได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองขอนแก่นเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


รวบสาวน้อยร้อยชื่อหลอกขายเฟอร์บี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์