รวบมือโพสต์หมิ่นตำรวจผ่านเฟซบุ๊ก อ้างเขียนใบสั่งมั่ว

รวบมือโพสต์หมิ่นตำรวจผ่านเฟซบุ๊ก อ้างเขียนใบสั่งมั่ว


รวบมือโพสต์หมิ่นตำรวจผ่านเฟซบุ๊ก อ้างเขียนใบสั่งมั่ว


ตำรวจอุบลราชธานี บุกจับกุมสมาชิก เฟซบุ๊ก มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี หลังโพสต์ข้อความระบุว่า ตำรวจออกใบสั่งไม่ตรงกับความจริง โดยแนบรูปใบสั่งประกอบ
    
            เมื่อวานนี้ (1 พฤษภาคม) ร.ต.อ.ชนัสพงศ์ อึ่งตระกูล รองสว.จร.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้เข้าจับกุมตัว นายชลวิทย์ ศรีสว่าง อายุ 25 ปี หลังจาก ด.ต.สำเร็จ จำปาโพธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายชลวิทย์ ในข้อหาหมิ่นประมาท
    
            ทั้งนี้ การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่ นายชลวิทย์ ได้ส่งข้อความไปยัง เฟซบุ๊ก มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี โดยระบุว่า โดนปรับข้อหาว่าไม่เอาที่พักเท้าขึ้น แต่ในใบสั่งเขียนว่า ไม่สวมหมวกกันน็อก พร้อมทั้งแนบรูปใบสั่งของเพื่อนสาวที่ทำงาน โดยในใบสั่งดังกล่าวได้มีชื่อของ ด.ต.สำเร็จ เป็นผู้เขียน จากนั้นเมื่อภาพและข้อความดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก ทำให้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาต่อว่า ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึง ด.ต.สำเร็จ ผู้เขียนใบสั่ง
    
            ทั้ง นี้ พ.ต.ท.สุพจน์ จงอุตสาห์ รองผกก.จราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ให้ ด.ต.สำเร็จ เข้าชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะที่ น.ส.โสธยา (ขอสงวนนามสกุล) ได้ให้การว่า วันเกิดเหตุไม่ได้สวมหมวกกันน็อกจริง และไม่ได้โดนจับในข้อหา ไม่เอาที่พักเท้าขึ้นแต่อย่างใด ดัง นั้น พ.ต.ท.สุพจน์ จึงให้ ด.ต.สำเร็จ เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมทั้งให้ชุดสืบสวนออกติดตามนายชลวิทย์ จนพบตัวขณะกำลังทำงานในร้านโทรศัพท์มือถือ
   
            ด้าน นายชลวิทย์ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้มีความโกรธแค้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพียง แค่เพื่อนสาวที่ทำงานมาเล่าให้ฟังว่า โดนตำรวจจับข้อหาไม่เอาที่พักเท้าขึ้น แต่เขียนในสั่งว่าไม่สวมหมวกกันน็อก ซึ่งตนเห็นว่าเกิดความไม่เป็นธรรม จึงส่งรูปใบสั่งไปยังเฟซบุ๊กดังกล่าว หลังจากนั้นผู้ดูแลระบบได้ก๊อบปี้ทั้งภาพและข้อความนำไปเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก จนทำให้ตนถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัว
 
            อย่าง ไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งนายชลวิลย์ ได้ให้การภาคเสธตลอดข้อกล่าวหา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์