รวบมือโพสต์มั่วเพจมีด่านบอกด้วย อ้างถูกจับข้อหา ไม่เอาที่พักเท้าขึ้น

รวบมือโพสต์มั่วเพจมีด่านบอกด้วย อ้างถูกจับข้อหา ไม่เอาที่พักเท้าขึ้น


ตำรวจเมืองอุบลราชธานี จับกุมสมาชิกเพจ "มีด่านบอกด้วย" จ.อุบลราชธานี หลังโพสต์ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทางเฟสบุ๊ค

ร.ต.อ.ชนัสพงศ์ อึ่งตระกูล รองสว.จร.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าจับกุมตัวนายชลวิทย์ ศรีสว่าง อายุ 25 ปี หลังจาก ด.ต.สำเร็จ จำปาโพธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายชลวิทย์ ในข้อหาหมิ่นประมาท

หลังจากที่นายชลวิทย์ ได้โพสต์ ข้อความ โดนปรับข้อหาไม่เอาที่พักเท้าขึ้น แต่ในใบสั่งเขียนว่าไม่สวมหมวกกันน็อค พร้อมทั้งโชว์รูปใบสั่งของเพื่อนสาวที่ทำงานโดยในใบสั่งเป็นชื่อของ ด.ต.สำเร็จ เป็นผู้เขียน เมื่อถูกเผยแพร่ไปในเฟสบุ๊ค มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี จึงทำให้มีประชาชนเข้ามาต่อว่า ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึง ด.ต.สำเร็จ ซึ่งเป็นการสร้างความเกลียดชังให้กับ ด.ต.สำเร็จ และ ตำรวจจราจรเป็นอย่างมาก 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.สุพจน์ จงอุตสาห์ รองผกก.จราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้ให้ ด.ต.สำเร็จเข้าชี้แจง และ ติดตามน.ส.โสธยา (ขอสงวนนามสกุล) มาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งน.ส.โสธยา ได้ให้การว่า วันดังกล่าวตนเองไม่ได้สวมหมวกนิรภัยจริง ไม่ได้โดนจับในข้อหา ไม่เอาที่พักเท้าขึ้นแต่อย่างใด พ.ต.ท.จึงได้ให้ ด.ต.สำเร็จ เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมทั้งให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัวนายชลวิทย์ จนพบตัวนายชลวิทย์ ขณะที่กำลังทำงานในร้านโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี 

ด้าน นายชลวิทย์ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้มีความโกรธแค้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพียงแค่เพื่อนสาวที่ทำงานมาเล่าให้ฟังว่า โดนตำรวจจับข้อหาไม่เอาที่พักเท้าขึ้น แต่เขียนในสั่งว่าไม่สวมหมวกกันน็อค ซึ่งตนเองเห็นว่าเกิดความไม่เป็นธรรมจึงได้ถ่ายรูปใบสั่งพร้อมทั้งโพสต์ข้อความว่า โดนปรับข้อหาไม่เอาที่พักเท้าขึ้น แต่ในใบสั่งเขียนว่าไม่สวมหมวกกันน็อค หลังจากนั้นจึงมีผู้ดูแลระบบของเพจ มีด่านบอกด้วย ก๊อปปี้ไปเผยแพร่ในแฟนเพจ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัวดังกล่าว 

นายชลวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเชื่อว่าเรื่องน.ส.โสธยา พูดเป็นเรื่องจริงเพราะว่า เป็นคนตรงคงไม่โกหก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายชลวิทย์ ว่าดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ซึ่งนายชลวิลย์ ได้ให้การภาคเสธตลอดข้อกล่าวหา


ขอบคุณ : Springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์