รวบพ่อหนี้ท่วม จับลูกเรียกค่าไถ่

รวบพ่อจอมวางแผนจับลูกสาวตัวเองวัย 3 ขวบเรียกค่าไถ่จากเมียเก่า

แต่ตบตาตร.ไม่สำเร็จ เผยทำทีเป็นไปรับลูกมาเที่ยวที่บ้าน สักพักโทรศัพท์บอกเมียเก่าว่าถูกคนร้ายลักพาตัวไป แถมพากันเข้าแจ้งความปดส.เพื่อให้แนบเนียน โยนขี้ว่าเป็นฝีมือของอดีตเมียน้อยกับแฟนใหม่ แต่ตร.ไปหิ้วมาสอบพบไม่เกี่ยวข้อง แถมให้ข้อมูลเด็ดว่าพ่อจอมวางแผนมีหนี้สินล้นตัว สักพักพ่ออ้างคนร้ายติดต่อมาแล้วให้ไปพบลูกสาว แต่ขอไปเพียงลำพัง ก่อนโทรศัพท์มาอ้างถูกจับไปเหมือนกัน บีบให้เมียรีบนำเงิน 1 แสนบาทมาไถ่ตัว ฝ่ายเมียตกใจถึงขั้นจำนองที่ดินนำเงินมาช่วยชีวิตลูกน้อย แต่แผนเกิดแตกเพราะตร.สงสัยแต่แรกตามสืบจนรู้พาลูกหนีไปอยู่ตจว. รอเวลารับเงินจากเมียเก่า ตามไปจับได้สารภาพสิ้นอยากได้เงินใช้หนี้
ก่อนหน้านี้ขอเงินเมียเก่าแล้วแต่ไม่ยอมให้ เลยวางแผนชั่วเสียเลย

พ่อยอดเลวลักพาลูกตัวเองเรียกเงินค่าไถ่จากเมียเก่า
 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ที่บก.ปดส. พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.ฝป.10 บก.ปดส. พ.ต.ท.กิตติภพ อนุวงศ์วรเวทย์ สว.ฝป.10 บก.ปดส. นำกำลังเข้าจับกุมนายไส (นามสมมติ) อายุ 52 ปี บ้านเดิมอยู่ อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักพาตัวลูกสาวตัวเองไปเรียกค่าไถ่จากเมียเก่า และยังแจ้งความเท็จ ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ที่ อ.นาด้วง จ.เลย พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมช่วยเหลือด.ญ.แดง (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ เหยื่อค่าไถ่ซึ่งเป็นลูกสาวของนายไส ออกมาได้อย่างปลอดภัย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายไส ผู้ต้องหา พร้อมด้วยนางรัก (นามสมมติ) อายุ 43 ปี อดีตภรรยา เข้าแจ้งความกับตำรวจปดส. ว่าด.ญ.แดง ลูกสาววัย 3 ขวบ ถูกคนร้ายลักพาตัวไป โดยเล่ารายละเอียดว่า ทั้งคู่แยกทางกันมาระยะหนึ่งแล้ว โดยลูกสาวส่งไปให้ญาตินางรักเลี้ยงดูที่ จ.อุบลราชธานี จนเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายไส ซึ่งทำงานก่อสร้างอยู่ จ.นนทบุรี ไปรับลูกสาวมาเที่ยว กระทั่งวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายไสแจ้งกับเมียเก่าว่าลูกสาวถูกลักพาตัวไป คนร้ายเรียกเงินค่าไถ่จำนวน 1 แสนบาท จึงตัดสินใจพากันเข้าแจ้งความ พร้อมกันนี้นายไสระบุว่าสงสัยนางไก่ อดีตเมียน้อยกับแฟนใหม่จะอยู่เบื้องหลัง ตำรวจตามตัวนางไก่ มาสอบปากคำก็ให้การปฏิเสธ และระบุอีกว่าคนที่น่าสงสัยที่สุดของนายไส เพราะมีหนี้สินจำนวนมาก อาจจะวางแผนจับลูกสาวตัวเองเรียกค่าไถ่จากเมียเก่า

ต่อมาวันที่ 3 ก.ค. นายไสโทรศัพท์มาบอกนางรัก ว่า

คนร้ายติดต่อมาให้ไปรับตัวลูกสาวที่ย่านพุทธมณฑลสาย 4 แต่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไป เมื่อไปถึงสถานที่นัดหมายกลับไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อกับนายไสได้ กระทั่งนายไสโทรศัพท์กลับมาหานางรัก ว่าถูกคนร้ายจับกุมตัวไปพร้อมบุตรสาว และกำชับให้นำเงินมาจ่ายค่าไถ่ตนและลูกสาวจำนวน 1 แสนบาท หากไม่ทำตามจะถูกทำร้าย ด้วยความเป็นห่วงลูกอาจเป็นอันตราย นางรักจึงกลับบ้านไปที่ จ.อุบลราชธานี โดยการนำที่นาไปจำนองเพื่อนำเงินที่ได้มาเตรียมไถ่ตัวลูกสาว

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมหลังสอบสวนพบพิรุธข้อสงสัยในพฤติกรรมของนายไส จึงสืบสวนแกะรอยเป็นระยะเวลาหนึ่งจนทราบว่า

นายไสหลบหนีไปอยู่ที่ จ.เลย จึงออกติดตามตรวจสอบจนพบนายไสอยู่กับด.ญ.แดง ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงจับกุมและนำตัวมาสอบสวน กระทั่งนายไสยอมรับสารภาพว่า เป็นคนวางแผนจับลูกไปเรียกเงินค่าไถ่ เพราะก่อนหน้านี้เคยขอเงินนางรัก 50,000 บาท แต่ไม่ยอมให้จึงวางแผนดังกล่าว และที่ต้องทำแบบนี้เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ ภายหลังการสอบสวนจึงส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน บก.ปดส.ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์